+Aa-
    Zalo

    Thợ khoan giếng làm việc 15 tiếng mỗi ngày vì hạn hán ở Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Thợ khoan ở Trung Quốc làm việc 15 tiếng mỗi ngày để đào giếng nhằm chống lại đợt hạn hán tàn khốc đang quét qua các vùng của nước này.

    Các nhóm thợ khoan đang làm việc nhiều giờ để xây dựng các giếng khoan nhằm chống lại đợt hạn hán tàn khốc đang quét qua các vùng của Trung Quốc, nông dân ở thành phố Cửu Giang thuộc tỉnh Giang Tây, miền Trung nước này chia sẻ với Reuters hôm 27/8 (giờ địa phương). 

    Gao Pucha, 42 tuổi, người dẫn đầu một đội khoan ở làng Dashan ở Jiujiang, cho biết: “Tất cả những ngôi làng này đều đặc biệt khô hạn. Khi nhận được thông báo khoan giếng, chúng tôi dậy sớm và làm việc đến muộn, hơn 15 tiếng mỗi ngày”.

    Ở một ngôi làng khác gần đó, một người đàn ông 72 tuổi họ Chen đã lùng sục khắp các cánh đồng để tìm những tai lúa còn sót lại từ máy gặt lúa để mang về nhà và cho gà ăn. Ông Chen nói với Reuters: “Mè, ngô, khoai lang, bông vải ở các vùng đất khô hạn đều bị chết khô".

    Ông nói thêm rằng chỉ những cánh đồng lúa mới có thể chứa đầy nước từ các hồ chứa gần đó, "vì vậy họ chỉ cần đổ đầy một chút nước vào là sẽ tốt hơn".

    tho khoan gieng 15 tieng moi ngay vi han han o trung quoc1
    Hình ảnh thợ khoan giếng làm việc ở thành phố Cửu Giang, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, ngày 27/8. Ảnh: Reuters.

    Trung Quốc đã ban hành tình trạng khẩn cấp về hạn hán quốc gia vào đầu tháng này khi nhiệt độ cao kỷ lục tiếp tục thiêu đốt các khu vực dọc sông Dương Tử. Ngày 24/8, tỉnh Giang Tây đã nâng cấp ứng phó khẩn cấp về hạn hán từ Cấp III lên Cấp IV, mức cao nhất trong hệ thống xếp hạng bốn cấp của đất nước.

    Tỉnh Giang Tây là một trong 13 vùng sản xuất ngũ cốc lớn của Trung Quốc.

    Nắng nóng đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành nông nghiệp và khiến hàng loạt các nhà máy ngừng hoạt động trên khắp đất nước.

    Chỉ trong tháng 7, nhiệt độ cao đã gây ra thiệt hại kinh tế trực tiếp cho Trung Quốc là 2,73 tỷ NDT (400 triệu USD), ảnh hưởng đến 5,5 triệu người và 457.500 mẫu đất, theo dữ liệu chính phủ công bố hôm 25/8.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-khoan-gieng-lam-viec-15-tieng-moi-ngay-vi-han-han-o-trung-quoc-a549189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan