+Aa-
    Zalo

    Thợ lặn Indonesia thiệt mạng trong lúc tìm kiếm máy bay Lion Air rơi xuống biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình tìm kiếm và cứu nạn máy bay của hãng Lion Air bị rơi xuống biển, một thợ lặn đã thiệt mạng.

    Trong quá trình tìm kiếm và cứu nạn máy bay của hãng Lion Air bị rơi xuống biển, một thợ lặn đã thiệt mạng.

    Thợ lặn Syachrul Anto - Ảnh: Facebook.

    Theo Straits Times, thợ lặn thiệt mạng là ông Syachrul Anto, 48 tuổi. Thợ lặn này bị nghi thiệt mạng do thiếu dưỡng khí trong quá trình bơi lặn tìm kiếm chiếc máy bay.

    Chỉ huy đội tìm kiếm, cứu hộ, Đại tá Isswarto cho biết với hãng tin Merdeka.com rằng, tai nạn xảy ra khoảng 4h30 chiều 2/11.

    Là một thợ lặn nhiều kinh nghiệm, ông Syachrul từng tham gia một số chiến dịch cứu hộ, trong đó có vụ rơi máy bay Air Asia mang số hiệu chuyến bay QZ8501 năm 2014, một số tai nạn liên quan đến phà chở khách ở Indonesia.

    Ông Syachrul cũng vừa trở về nhà ở Surabaya sau khi tham gia sứ mệnh cứu trợ nhân đạo ở Palu, đảo bị tàn phá nghiêm trọng sau thảm họa kép động đất, sóng thần hồi tháng trước.

    "Anh ấy nhờ tôi đưa tới sân bay cách đây hai ngày sau khi trở về từ Palu, mượn thiết bị lặn của tôi và tới khu vực tìm kiếm máy bay JT610 ở Tanjung Priok... Tôi sẽ nhớ mãi nụ cười và lòng nhân hậu của anh ấy", Yosep Safrudin, một người bạn của Syachrul chia sẻ.

    Máy bay của hãng Lion Air khởi hành từ Jakarta rơi xuống biển ngay sau khi cất cánh hôm 29/10. Basarnas cho rằng 189 người trên máy bay, gồm 178 người lớn, hai trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ và 8 thành viên phi hành đoàn, đều đã thiệt mạng.

    Hiện có khoảng 52 thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm. Các thợ lặn tìm kiếm theo cặp và họ nổi lên mặt nước sau tối đa 28 phút. Dù vùng biển máy bay đâm xuống chỉ sâu khoảng 35 mét, hoạt động tìm kiếm gặp nhiều khó khăn vì các dòng hải lưu mạnh và sóng lớn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-lan-indonesia-thiet-mang-trong-luc-tim-kiem-may-bay-lion-air-roi-xuong-bien-a249987.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan