+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ: Bắt 4 nghi phạm gây hoang mang trên mạng về trận động đất

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 4 người chia sẻ bài đăng gây hoang mang trên mạng xã hội sau trận động đất kinh hoàng 7,8 độ richter.

    Ngày 7/2 (giờ địa phương), cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã bắt giữ 4 đối tượng lan truyền những bài đăng gây "kích động" trên mạng xã hội về trận động đất kinh hoàng mạnh 7,8 độ richter hôm 6/2. Thông tin về vụ bắt giữ trên, cảnh sát nói rằng 4 cá nhân chia sẻ "các bài đăng khiêu khích nhằm tạo ra sự sợ hãi và hoảng loạn".

    Cũng theo cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, một cuộc điều tra rộng hơn về các tài khoản mạng xã hội đang được tiến hành. Tuy nhiên, họ không cung cấp thông tin về nội dung của các bài đăng.

    dong dat tho nhi ky
    Nỗ lực tìm kiếm cứu nạn vẫn đang tiếp diễn sau trận động đất kinh hoàng. Ảnh: NDTV 

    Mạng xã hội Thổ Nhĩ Kỳ đã tràn ngập các bài đăng của những người phàn nàn về việc thiếu nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ trong khu vực của họ, đặc biệt là ở Hatay. Theo đó, cảnh sát đã được triển khai để xử lý những tuyên bố này trong ngày 7/2. 

    "Thông tin địa chỉ và vị trí của những công dân tìm kiếm sự giúp đỡ đã được xác định ngay lập tức và chúng tôi đã thiết lập sự phối hợp cần thiết để hỗ trợ họ", cảnh sát cho hay. 

    Tính đến thời điểm hiện tại, trận động đất đã khiến hơn 5.000 người thiệt mạng, ở cả Thổ Nhĩ Kỳ và nước láng giềng Syria. Hàng nghìn người cũng đã bị thương và rơi vào cảnh mất nhà cửa. Các lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục công việc tìm kiếm những người mắc kẹt trong đống đổ nát sau thảm hoạ.

    Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ trong vài năm gần đây đã trấn áp các bài đăng trên mạng xã hội, đặc biệt là những bài được coi là ủng hộ "khủng bố", nhưng điều này đã dẫn đến cáo buộc cho rằng quyền tự do ngôn luận đã bị hạn chế.

    Minh Hạnh (Theo NDTV)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-4-nghi-pham-gay-hoang-mang-tren-mang-ve-tran-dong-dat-a565302.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan