+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ bắt gần 600 nghi phạm tham gia tổ chức khủng bố IS

    • DSPL
    ĐS&PL Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt 590 người nghi tham gia các tổ chức khủng bố và tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn đến an ninh quốc gia.

    (ĐSPL)- Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt 590 người nghi tham gia các tổ chức khủng bố và tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn đến an ninh quốc gia.

    VNE đưa tin, "các chiến dịch được tổ chức tại 22 tỉnh trên toàn quốc, 590 người bị bắt. Đây là những người bị tình nghi tham gia ba tổ chức khủng bố và tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn đến an ninh quốc gia", Sputnik dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu cho biết trong buổi họp báo hôm qua tại thủ đô Ankara.

    Cuộc truy bắt IS huy động khoảng 5000 cảnh sát trên cả nước Thổ Nhĩ Kỳ.

    Động thái trên diễn ra sau vụ đánh bom liều chết xảy ra hôm 20/7 tại thị trấn Suruc gần biên giới với Syria, làm 32 người thiệt mạng, nghi do IS thực hiện. Tình trạng bạo lực sau đó gia tăng trong khu vực người Kurd chiếm đa số ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi cáo buộc nhà chức trách hợp tác với IS nhưng Ankara phủ nhận.

    Ankara trong ngày 24/7 còn thực hiện không kích lần đầu nhằm vào các vị trí của IS ở Syria.

    Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua phải dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông khoảng 1.000 người biểu tình tập trung về thủ đô Ankara phản đối không kích tại Syria và miền bắc Iraq, Reuters đưa tin.

    Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu trong một cuộc họp với các quan chức an ninh ở Ankara đêm 23/7 tuyên bố nước này quyết tâm thực hiện các biện pháp để bảo vệ an ninh quốc gia. Nguyên nhân Thổ Nhĩ Kỳ phát động các cuộc không kích trả đũa IS bên nước láng giềng là do nhóm này tấn công 1 đơn vị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới Syria, khiến 1 binh sĩ thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và người đồng nhiệm Mỹ Barack Obama hôm 22/7 ký thỏa thuận cho phép Washington sử dụng căn cứ quân sự Incirlik để chống lại IS tại Iraq và Syria.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud] fnD1QhxWZC[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-gan-600-nghi-pham-tham-gia-to-chuc-khung-bo-is-a103528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.