Thổ Nhĩ Kỳ: Bắt giữ nghi phạm xả súng tại hộp đêm


Thứ 3, 17/01/2017 | 13:30


(ĐSPL) - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ nghi phạm xả súng tại một hộp đêm ở thành phố Istanbul vào đêm giao thừa, khiến 39 người thiệt mạng.

(ĐSPL) - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ nghi phạm xả súng tại một hộp đêm ở thành phố Istanbul vào đêm giao thừa, khiến 39 người thiệt mạng.

Một người đàn ông đặt hoa ở lối vào của hộp đêm Reina thuộc thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nơi xảy ra vụ xả súng đẫm máu vào ngày 1/1/2017 - Ảnh: Reuters.

Sau hai tuần bị truy nã, kẻ xả súng đã bị bắt giữ cùng với bốn nghi phạm khác tại nơi ẩn náu trong thủ đô Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo thông tin của hãng thông tấn Nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu, nghi phạm được xác định là Abdulkadir Masharipov. Bốn kẻ tình nghi khác bao gồm một người đàn ông gốc Kyrgyz, ba phụ nữ gốc Ai Cập, Senegal và Somalia. Những nghi phạm này bị bắt tại quận Esenyurt thuộc thành phố Istanbul.

Phó thủ tướng, đồng thời là người phát ngôn của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, Numan Kurtulmus vừa qua đã đăng một bài viết trên Twitter với nội dung: “Tôi muốn gửi lời chúc mừng tới cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đã bắt được thủ phạm của vụ thảm sát ở quận  Ortakoy. Cuộc chiến với những kẻ khủng bố và thế lực đằng sau chúng của chúng tôi sẽ tiếp tục đến khi chúng bị tiêu diệt hoàn toàn”.

Trước đó, hàng chục nghi phạm đã bị bắt giữ do có liên quan đến vụ xả súng. Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công này, nói đó là để trả thù việc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tham chiến tại Syria.

Hôm 1/1, một tay súng đã đột nhập vào hộp đêm Reina, và sử dụng một khẩu súng trường tự động để tấn công những người có mặt ở đây. Hắn nạp đạn cho khẩu súng nhiều lần, sau đó bắn vào những người bị thương đang nằm trên sàn.

Không chỉ người dân Thổ Nhĩ Kỳ, những người thiệt mạng trong vụ xả súng này còn có nhiều du khách đến từ các quốc gia Ả Rập, Ấn Độ và Canada.

Theo thông tin của trang báo điện tử Hurriyet, nghi phạm chính của vụ tấn công là người gốc Uzbekistan. Hắn bị bắt vào khoảng 23h (giờ địa phương) hôm 16/1. Khi bị bắt, nghi phạm ở cùng với con trai bốn tuổi tại một căn hộ thuộc khu nhà nằm ở địa phận châu Âu của thành phố Istanbul.

Cảnh sát công bố ảnh nghi phạm xả súng hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ khi bị bắt giữ - Ảnh: AFP.

Trong một bức ảnh mà hãng tin Dogan công bố, nghi phạm có đôi mắt màu đen, một vết thương trên lông mày cùng với nhiều vết máu trên mặt và áo. Hãng này cũng cho phát sóng một đoạn video, cho thấy cảnh sát mặc thường phục đang áp giải một người đàn ông mặc áo phông màu trắng tới chiếc xe ô tô đợi sẵn.

Nghi phạm hiện đang bị thẩm vấn tại trụ sở cảnh sát Istanbul. Trong khi đó, các kẻ tình nghi khác cũng bị bắt giữ trong một cuộc đột kích nhắm vào các căn cứ của IS trong thành phố. 

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-giu-nghi-pham-xa-sung-tai-hop-dem-a178514.html