+Aa-
    Zalo

    Thỗ Nhĩ Kỳ bắt nhóm đặc công tham gia âm mưu bắt ông Erdogan

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được 11 đặc công đã tham gia vào âm mưu bắt cóc Tổng thống Erdogan, trong vụ đảo chính quân sự bất thành.

    (ĐSPL) – Lực lượng đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được 11 đặc công đã tham gia vào âm mưu bắt cóc Tổng thống Erdogan, trong vụ đảo chính quân sự bất thành vào tối hôm 15/7, hãng tin nhà nước Anadolu cho biết ngày 1/8.

    Đêm hôm 15/7, 11 binh sĩ tham gia vào một nhóm đã triển khai một cuộc tấn công vào khách sạn mà Tổng thống Erdogan đang đi nghỉ mát cùng gia đình tại khu nghỉ dưỡng Marmaris bên bờ biển Địa Trung Hải.

    May mắn thay, ông Erdogan đã được báo tin rằng minh đang gặp nguy hiểm nên đã trốn thoát khỏi khách sạn vào thời điểm những kẻ âm mưu bắt cóc ông ập đến.

    Người dân Thổ Nhĩ Kỳ vẫy cờ ủng hộ Tổng thống Erdogan và phản đối cuộc đảo chính bất thành hôm 15/7 - Ảnh: Reuters.

    Sau vụ việc này, hôm 1/8, Thổ Nhĩ Kỳ khai trừ gần 1.400 người khỏi lực lượng vũ trang và đưa các bộ trưởng vào hội đồng quân sự. Động thái này nhằm thắt chặt kiểm soát quân đội của nước này sau vụ đảo chính bất thành.

    Hãng tin Anadolu cho hay, những kẻ đào tẩu đã lực lượng đặc biệt của hiến binh bắt, với sự hỗ trợ của máy bay trực thăng và máy bay không người lái, sau khi nhận được thông tin mật ở quận Ula thuộc tỉnh Mugla, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong quá trình bắt giữ 2 bên đã xảy ra giao tranh, tuy nhiên không có báo cáo về thương vong sau sự việc trên.

    Tổng cộng có 37 binh sỹ tham gia vào kế hoạch bắt cóc ông Erdogan, trong đó 25 người đã bị bắt giữ từ trước, hãng tin Anadolu tiết lộ. Thổ Nhĩ Kỳ đã huy động tới 1.000 người tham gia chiến dịch truy bắt này.

    Theo BBC, trong đêm 15/7, ông Erdogan đã phát biểu trên truyền hình từ điện thoại di động của mình và cho biết ông thoát khỏi âm mưu sát hại ông trong gang tấc.

    Giáo sĩ Hồi giáo Fethullah Gulen đã bị Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lên kế hoạch cho cuộc đảo chính thất bại. Ông Gulen – hiện đang sống lưu vong ở Mỹ - sau đó đã phủ nhận các cáo buộc và lên án cuộc đảo chính.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu Mỹ dẫn độ ông Gulen về nước. Tuy nhiên Washington tuyên bố chỉ thực hiện điều này khi có bằng chứng cụ thể về sự liên hệ của ông Gulen với cuộc đảo chính hôm 15/7 ở Thổ Nhĩ Kỳ

    NHẤT DUY(Theo Reuters/BBC)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]LuVOZTPYmZ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-bat-nhom-dac-cong-tham-gia-am-muu-bat-ong-erdogan-a142032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.