+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ chịu thiệt hại lớn sau cuộc chiến đẫm máu với IS tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - 47 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thương vong trong các cuộc tấn công của những phần tử thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.

    (ĐSPL) - Trong trận giao tranh tại thị trấn Al-Bab (Syria) vừa qua, 47 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thương vong và 38 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt. Đây là một trong những trận chiến đẫm máu thiệt hại nhất của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo báo Tin Tức, kể từ khi Ankara bắt đầu đưa quân vào quốc gia Trung Đông Syria cách đây 4 tháng, cuộc giao tranh với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thành trì Al-Bab của chúng được coi là thử thách lớn nhất, cũng như một trong những trận chiến đẫm máu thiệt hại nhất của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Nguồn tin cho hay, trận giao tranh diễn ra vào ngày 21/12 vừa qua đã khiến 14 binh sĩ hy sinh và 138 tay súng phiến quân bị tiêu diệt; 33 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ khác bị thương cũng được nhanh chóng đưa tới bệnh viện Gaziantep chữa trị.

    Lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TTXVN.

    Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích tổ chức phiến quân IS ở thị trấn Al-Bab.

    Phía quân đội cho hay, các cuộc không kích của Ankara đã phá hủy được hàng chục mục tiêu của IS song cũng đem đến hậu quả thương tâm khi ít nhất 47 dân thường thiệt mạng, trong số các nạn nhân có 14 trẻ em và 9 phụ nữ.

    Báo Đất Việt đưa tin, ngày 24/8 vừa qua, chiến dịch “Lá chắn Euphrates” được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phát động.

    Lần vượt biên giới sang Syria này được sự hỗ trợ của Mỹ nhằm mục đích chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Nguyên nhân Thổ Nhĩ Kỳ mở chiến dịch này được cho là do một phần do khu vực thị trấn Karkamis của họ đã bị IS nã đạn pháo từ hướng của Syria khiến buộc phải ngăn chặn khủng bố; nếu không IS sẽ tràn sang lãnh thổ của họ.

    Cuộc giao tranh ngày 21/12 mở đầu bằng vụ đánh bom liều chết. Kẻ đánh bom đã điều khiển chiếc xe chứa đầy thuốc nổ tiến gần trụ sở của chiến dịch “Lá chắn Euphrates” và cho phát nổ gần thành phố Al-Bab.

    Vụ đánh bom đã làm phá huỷ hoàn toàn 4 chiếc xe tăng, 4 xe bọc thép và 1 máy xúc kiểu.

    Tin từ VnExpress, ngày 22/12, Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xăng đăng video hành quyết 2 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Video dài 19 phút được cho là quay tại tỉnh Aleppo. Họ bị phiến quân IS lôi ra khỏi lồng, buộc dây vào người rồi châm lửa đốt.

    Đoạn video này được xem là đòn trả thù của IS với Thổ Nhĩ Kỳ vì giúp chính quyền Syria tái chiếm Aleppo.

    Được biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công tiêu diệt IS ở Syria mặc dù thiệt hại để lại nặng nề. Và chiến dịch “Lá chắn Euphrates” của quốc gia này vẫn chưa ấn định thời điểm kết thúc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-chiu-thiet-hai-lon-sau-cuoc-chien-dam-mau-voi-is-tai-syria-a175516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan