+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ điều gần 40 xe quân sự tới Đông Bắc "chảo lửa" Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã đưa quân tiếp viện tới tỉnh Hasakah thuộc Đông Bắc Syria, trong bối cảnh Ankara ráo riết tìm cách củng cố hiện diện quân sự.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã đưa quân tiếp viện tới tỉnh Hasakah thuộc Đông Bắc Syria, trong bối cảnh Ankara ráo riết tìm cách củng cố hiện diện quân sự trong khu vực.

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ cùng xe bọc thép trong cuộc tuần tra đường cao tốc M4 ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria. Ảnh: Getty

    Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) đưa tin ngày 15/6, một đoàn xe quân sự gồm gần 40 chiếc đã tiến vào lãnh thổ Syria thông qua chốt biên giới Kafr Lusin và hướng tới các vị trí của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, đợt tuần tra chung đầu tiên giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga trên đường cao tốc M4 ở Idlib sẽ diễn ra vào ngày 15/3. Ngoài ra, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thiết lập các trung tâm điều phối chung trong khu vực.

    “Tổng thống Vladimir Putin và Tổng thống Recep Tayyip tái khẳng định tầm quan trọng của việc tiếp tục các nỗ lực chung, trước hết là giữa các bộ trưởng quốc phòng Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, nhằm đảm bảo một lệnh ngừng bắn lâu dài và sự ổn định của tình hình”, thông cáo báo chí của Điện Kremlin viết.

    Thị trưởng tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 140 binh sĩ và sĩ quan cảnh sát nước này làm việc ở hai thành phố Afrin và Idlib của Syria đã mắc Covid-19.

    Tờ Hurriyet của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Thị trưởng tỉnh Hatay, ông Rahmi Dogan cho biết: “Có 320 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới ở Hatay, và 140 người trong số này là binh sĩ và sĩ quan cảnh sát đang làm việc tại các thành phố Afrin và Idlib của Syria”.

    Cũng theo ông Dogan, số ca mắc Covid-19 trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở thành phố Afrin là 120 người, 20 trường hợp còn lại ở căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ tại Idlib. Tuy nhiên, không có bất cứ ca mắc Covid-19 nào được ghi nhận trong cộng đồng dân cư, nơi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động ở Syria.

    Trong một diễn biến khác, bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trong cuộc điện đàm vào ngày 14/6, Ngoại trưởng nước này Mevlut Cavusoglu và người đồng cấp Nga Sergei Lavrov đã quyết định hoãn lại các cuộc hội đàm.

    Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nêu rõ: "Các Thứ trưởng hai nước sẽ tiếp tục liên lạc và hội đàm trong thời gian tới. Các cuộc hội đàm cấp Bộ trưởng sẽ diễn ra sau đó."

    Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã lên kế hoạch tới Istanbul để tiến hành các cuộc thảo luận.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-dieu-gan-40-xe-quan-su-toi-dong-bac-chao-lua-syria-a327246.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan