+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ dùng hỏa lực, điều không quân tấn công Bắc Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thổ Nhĩ Kì đã dùng đến hỏa lực và lực lượng không quân để đẩy nhanh tốc độ chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd tại Syria.

    Thổ Nhĩ Kì đã dùng đến hỏa lực và lực lượng không quân để đẩy nhanh tốc độ chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào lực lượng người Kurd tại Syria.

    Xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lãnh thổ Syria.

    Theo truyền thông địa phương, hàng nghìn dân thường đã buộc phải di chuyển khỏi các khu vực bị ảnh hưởng hoặc có nguy cơ bị tấn công.

    Ngày 10/10, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận họ đã tấn công tổng cộng vào 181 mục tiêu ở bờ đông sông Euphrates kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

    Các thành viên lực lượng đối lập với chính phủ Syria bao gồm lực lượng đặc nhiệm của Ankara và đồng minh đã bắt đầu “thọc sâu” vào Syria sau khi Thổ Nhĩ Kỳ dùng hỏa lực và điều không quân tấn công bắc Syria. Đây là khu vực chạy sâu 48 km và rộng 120 km để đẩy lùi người Kurd ra khỏi khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara dự kiến sẽ đưa 2 triệu dân tị nạn Syria trở lại khu vực này.

    Pháo của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ở thị trấn Tel Abyad. Sáng nay, các chiến binh thuộc lực lượng đồng minh với Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào Syria bằng các phương tiện bọc thép, sẵn sàng chiến đấu với người Kurd.

    Theo Reuters, người Kurd đã úp mở rằng họ có thể sẽ nhờ tới chính phủ Syria và Nga để có thể ngăn chặn Thổ Nhĩ Kỳ.

    Lực lượng người Kurd cho biết các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến dân thường bị thương hoặc thiệt mạng.

    Theo tổ chức giám sát nhân quyền Syria trụ sở tại Anh, kể từ khi chiến sự bắt đầu, 7 dân thường đã thiệt mạng.

    Trong một diễn biến khác, cũng theo nguồn tin trên tờ Reuter, Trợ lý Tổng Thư ký AL Hossam Zaki cho hay, cuộc họp khẩn của Liên đoàn sẽ được tổ chức vào ngày 12/10 tới tại Cairo, Ai Cập nhằm thảo luận về động thái của Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria.

    Trong một tuyên bố trước đó, AL cảnh báo cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ có thể tạo điều kiện cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) trỗi dậy trở lại. 

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố chiến dịch của nước này nhằm loại bỏ “hàng lang khủng bố” ở biên giới phía nam Thổ Nhĩ Kỳ nhưng các nước châu Âu đã kêu gọi Ankara dừng chiến dịch.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-dung-hoa-luc-dieu-khong-quan-tan-cong-bac-syria-a296462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan