Thổ Nhĩ Kỳ lại xảy ra động đất mạnh 6,4 độ richter, hàng trăm người thương vong


Thứ 3, 21/02/2023 | 07:34


Cùng sự kiện

Một trận động đất mạnh hơn 6,4 độ richter đã xảy ra ở thành phố Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ chiều 20/2 khiến hàng trăm người thương vong.

Theo hãng tin AP của Mỹ, trận động đất này có độ lớn 6,4, tâm chấn ở thị trấn Defne, thuộc tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất có độ lớn 7,8 xảy ra hôm 6/2. Ngay sau trận động đất này là một trận động đất khác có độ lớn 5,8.

Người ta có thể cảm nhận được sự rung chuyển gây ra bởi động đất ở Syria, Jordan, Síp, Israel và những nơi xa xôi như Ai Cập.

Những trận động đất mới này đã làm nhiều toà nhà đổ sụp, khiến nhiều người mắc kẹt. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn đang được tiến hành trong ba tòa nhà bị sập ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có 6 người được cho là bị mắc kẹt.

Tin thế giới - Thổ Nhĩ Kỳ lại xảy ra động đất mạnh 6,4 độ richter, hàng trăm người thương vong

Một cậu bé được đưa lên xe cứu thương sau trận động đất mới nhất ở tỉnh Hatay (Thổ Nhĩ Kỳ) tối 20/2. Ảnh: AP

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 3 người thiệt mạng và 213 người bị thương ở Thổ Nhĩ Kỳ sau vụ việc. Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 6 người mất tích trong 3 tòa nhà bị sập.

Hãng thông tấn SANA đưa tin 6 người bị thương ở TP Aleppo (Syria). Nhóm Mũ bảo hiểm trắng báo cáo có hơn 130 người bị thương và một số tòa nhà sụp đổ tại khu vực do phiến quân kiểm soát.

Cơ quan quản lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) kêu gọi người dân tránh xa bờ biển Địa Trung Hải do mực nước biển có thể dâng cao 50 cm do trận động đất.

Trước đó, vào rạng sáng 6/2, một trận động đất có độ lớn 7,8 đã xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hơn 41.000 người thiệt mạng. Sau trận động đất đó, hơn 6.000 dư chấn đã được ghi nhận.

Theo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa (AFAD) của Thổ Nhĩ Kỳ, dự kiến số nạn nhân thiệt mạng sẽ còn tăng vì có khoảng 385.000 căn hộ bị phá hủy và hư hại nghiêm trọng, trong khi nhiều người vẫn mất tích.

Hai tuần sau trận động đất nêu trên, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đẩy nhanh công tác dọn dẹp đống đổ nát. Gần 13.000 máy xúc, cần cẩu, xe tải và các phương tiện hỗ trợ khác đã được triển khai đến các khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-lai-xay-ra-dong-dat-manh-6-4-do-richter-hang-tram-nguoi-thuong-vong-a566549.html