Thổ Nhĩ Kỳ: Tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, hơn 80 người thương vong


Thứ 2, 09/07/2018 | 00:55


Cùng sự kiện

Một con tàu chở theo 362 hành khách đang trên đường tới thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) thì 5 tòa tàu bỗng dưng trật bánh khỏi đường ray.

Một con tàu chở theo 362 hành khách đang trên đường tới thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) thì 5 tòa tàu bỗng dưng trật bánh khỏi đường ray.

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại Thổ Nhĩ Kỳ. - Ảnh: Anadolu.

Đài truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ TRT Haber dẫn nguồn tin từ Bộ Y tế nước này cho biết chuyến tàu chở tổng cộng 360 hành khách này, chủ yếu là du khách đi nghỉ cuối tuần, khi đang trong hành trình từ thị trấn Kapikule sát biên giới Bulgari đi Istanbul đã bị trật bánh tại khu vực Tekirdag ở miền Bắc nước này.

Theo thông báo của Bộ Vận tải Thổ Nhĩ Kỳ, mưa lớn gây sạt lở là nguyên nhân dẫn tới việc 5 trong 6 toa tàu bị lật. Bộ Y tế cho biết có 10 người thiệt mạng và 73 người bị thương trong vụ tai nạn.

Hình ảnh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ ghi lại cho thấy, một số toa tàu sau khi chệch bánh đổ nghiêng sang 1 bên. Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường.

Hiện, công tác cứu hộ đang được các cơ chức năng Thổ Nhĩ Kỳ khẩn trương triển khai nhằm giúp đỡ những người bị nạn. Hơn 100 xe cứu thương và trực thăng của quân đội đã được điều động tới hiện trường tham gia công tác cứu nạn.

Tổng thống Tayyip Erdogan đã nhận được thông tin về vụ tai nạn. Ông bày tỏ chia buồn với gia đình những người thiệt mạng và cầu chúc những người bị thương sớm hồi phục.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-tai-nan-tau-hoa-nghiem-trong-hon-80-nguoi-thuong-vong-a235718.html