+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành không kích ở Syria và Iraq

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo quốc gia này đã thực hiện các cuộc công kích vào căn cứ của lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria và miền Bắc Iraq.

    Sáng ngày 20/11 (giờ địa phương), bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố họ đã tiến hành không kích vào căn cứ của lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria và miền Bắc Iraq, nơi được cho là đã được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công vào Thổ Nhĩ Kỳ, Reuters đưa tin. 

    Theo thông báo của bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của lực lượng Đảng Công nhân người Kurk (PKK) và lực lượng dân quân YPG người Kurd tại Syria mà Thổ Nhĩ Kỳ cho là một nhánh của PKK.

    tho nhi ky tien hanh khong kich o syria va iraq
    Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đi qua làng Urum al-Jawz, thuộc tỉnh Idlib, Syria, ngày 20/10. Ảnh: AP.

    Trước đó ngày 15/11, Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ có kế hoạch theo đuổi các mục tiêu ở miền Bắc Syria sau khi hoàn thành chiến dịch xuyên biên giới chống lại các chiến binh PKK ở Iraq.

    Các vụ tấn công diễn ra vài ngày sau khi Ankara cho rằng PKK gây ra vụ đánh bom chết người tại trung tâm Istanbul hồi cuối tuần trước. 

    Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, các chiến binh người Kurd đã thực hiện vụ đánh bom ở đại lộ Istiklal, Istanbul vào ngày 13/11, khiến 6 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương. Không có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc, PKK và SDF đều tuyên bố không liên quan. 

    Tối 19/11, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo cho biết máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào hai ngôi làng có người di cư nội bộ ở miền Bắc Syria.

    Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành ba cuộc tấn công vào miền Bắc Syria chống lại lực lượng dân quân YPG. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Edorgan trước đó cho hay, nước này có thể tiến hành một chiến dịch khác chống lại YPG.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-tien-hanh-khong-kich-o-syria-va-iraq-a557831.html
    Iraq có Tổng thống, Thủ tướng mới

    Iraq có Tổng thống, Thủ tướng mới

    Quốc hội Iraq đã bầu chính trị gia người Kurd, ông Abdul Latif Rashid làm Tổng thống, mở đường cho việc thành lập chính phủ mới và chấm dứt một năm bế tắc.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Iraq có Tổng thống, Thủ tướng mới

    Iraq có Tổng thống, Thủ tướng mới

    Quốc hội Iraq đã bầu chính trị gia người Kurd, ông Abdul Latif Rashid làm Tổng thống, mở đường cho việc thành lập chính phủ mới và chấm dứt một năm bế tắc.