+Aa-
    Zalo

    Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố bắt giữ 25 người thân của trùm khủng bố IS Baghdadi

    ĐS&PL 25 người họ hàng của thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi vừa bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

    25 người họ hàng của thủ lĩnh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi vừa bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

    Cụ thể, trong thông báo của văn phòng tổng công tố Thổ Nhĩ Kỳ công bố ngày 16/11 có nêu rõ những người họ hàng của Abu Bakr al-Baghdadi đã bị bắt giữ tại 4 tỉnh trong một phần cuộc điều tra về các hoạt động của IS.

    Tổng cộng có 25 người đã bị bắt, gồm 11 người tại tỉnh Kirsehir, 5 người tại tỉnh Samsun, 3 người tại tỉnh Ordu và 6 người tại tỉnh Sanliurfa. 4 người trong số đó bị cáo buộc tham gia một tổ chức khủng bố vũ trang.

    Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã thông báo bắt giữ được 1 vợ và chị gái của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

    Các vụ bắt giữ của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra sau khi Mỹ ngày 27/10 tuyên bố thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong 1 chiến dịch quân sự tại khu vực dlibcủa Syria. Nhóm khủng bố IS cũng đã xác nhận cái chết của tên này vào ngày 31/10 vừa qua.

    Lính Mỹ tấn công vào ngôi nhà của Baghdadi ở Idlib. Ảnh: AP.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-nhi-ky-tuyen-bo-bat-giu-25-nguoi-than-cua-trum-khung-bo-is-baghdadi-a301125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan