Thợ săn kho báu tìm thấy cục vàng lớn nhất Vương quốc Anh


Thứ 6, 06/12/2019 | 07:09


Cục vàng lớn nhất nước Anh nặng 121,3 gram được một thợ săn kho báu tìm thấy tại một dòng sông ở Scotland.

Cục vàng lớn nhất nước Anh nặng 121,3 gram được một thợ săn kho báu tìm thấy tại một dòng sông ở Scotland.

Một thợ săn vàng tuyên bố đã tìm thấy cục vàng lớn nhất của Vương quốc Anh, nặng 121,3 gram trong một dòng sông ở Scotland.

Khối kim loại, được tìm thấy trong hai mảnh và được đặt tên là "Cục vàng Hợp nhất", được phát hiện bởi một thợ săn kho báu vào tháng 5.

Cục vàng khổng lồ được tìm thấy. Ảnh: Lee Palmer

Nặng khoảng 121,3g, cục vàng 22 cara này là phát hiện lớn nhất ở Anh. Điều đặc biệt là nó có một lỗ nhỏ ở giữa và được chia làm hai mảnh, nhưng khi ghép lại thì khớp với nhau một cách hoàn hảo.

Ông Lee Palmer - tác giả của cuốn sách “Sự xuất hiện của vàng tại Anh”, đã có cơ hội được phỏng vấn người đàn ông bí ẩn tìm ra cục vàng này trong khi đang nghiên cứu cuốn sách của mình - cho biết: “Khi bạn nhìn vào nó bạn sẽ thấy nó có hình dạng giống như một chiếc bánh donut.”

Nếu được chứng minh là từ Scotland, khối kim loại quý sẽ vượt qua "Cục vàng Douglas", nặng 85,7 gram và được tìm thấy vào năm 2016, để trở thành cục vàng lớn nhất được tìm thấy ở Anh.

Cả tên người tìm thấy cục vàng này và chủ sở hữu vùng đất nơi nó được phát hiện đều đang được giữ bí mật danh tính vì giá trị to lớn của cục vàng.

Ông Palmer hy vọng cục vàng này sẽ được Bảo tàng Quốc gia Scotland hoặc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Anh mua về để trưng bày, tuy nhiên về mặt pháp lý, cục vàng này có thể phải bàn giao cho The Crown Estate - một đơn vị chuyên tập hợp tài sản quý hiếm ở các lãnh thổ của Anh, Wales và Bắc Ireland thuộc Vương quốc Anh với tư cách là một tổ chức duy nhất, biến nó thành “tài sản công cộng có chủ quyền”.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-san-kho-bau-tim-thay-cuc-vang-lon-nhat-vuong-quoc-anh-a303568.html