+Aa-
    Zalo

    Thọ Xuân - Thanh Hóa: Côn đồ hành hung dân, vì sao chưa bị pháp luật xử lý?

    • DSPL
    ĐS&PL Như báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin về vụ Đỗ Văn Thắng phòng vệ vượt quá giới hạn gây thương tích cho Đặng Quang Hiếu xảy ra tại xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân.

    Như báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin về vụ Đỗ Văn Thắng phòng vệ vượt quá giới hạn gây thương tích cho Đặng Quang Hiếu xảy ra tại xã Xuân Bái, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa.

    Sau khi bài báo "Luật sư phân tích vụ phòng vệ quá giới hạn bị truy tố ở Thọ Xuân (Thanh Hóa)" người dân tiếp tục gửi đến Tòa soạn nhiều thông tin có liên quan đến vụ việc.

    Đặc biệt, chị Trần Thị H. ở xã Xuân Bái - H. Thọ Xuân - tỉnh Thanh Hóa phản ánh về việc vô cớ bị gia đình Đặng Quang Hiếu hành hung, đánh đập dã man và tàn bạo. Sự việc được nhiều người dân địa phương ký đơn tập thể tố cáo việc làm sai trái của Đặng Quang Hiếu. 

    Theo đơn tố cáo của người dân và xác minh của PV thì sự việc xảy ra tại thôn 2, xã Xuân Bái, Thọ Xuân, Thanh Hóa vào ngày 26/11/2017 chị H. đi chợ thì thấy anh Hiếu, chị Hiền, cô Liên (mẹ Hiếu), anh Luân (em trai Hiếu), đang giận giữ đấm đá, đạp chị Hồng bán rau ở chợ. Trong khi đó, chị Hồng đang mang thai, người dân xung quanh thấy vậy can ngăn và nói: "người ta đang bụng mang dạ chửa mà lại đánh đập như thế". Anh Hiếu liền quát: "Tao phải đánh cho nó phọt con ra", rồi cùng Luân tiếp tục đánh và phá sạp hàng của chị Hồng.

    Chị Trần Thị H. gửi đơn tố cáo Đăng Quang Hiếu.

    Khoảng 10p sau, cô Liên túm cổ áo anh Đỗ Văn Thắng (cùng xóm) đang bế đứa con 2 tuổi, chị H. có lời can ngăn và chạy lại bế đứa bé khi thấy Thắng bị đánh tới tấp, vì chị sợ bé sẽ bị thương. Ngay lúc này, chị bị Hiếu và Luân túm tóc, đè ra đánh và thúc túi bụi vào đầu khiến chị bị ngất ngay tại chỗ.

    Rất may khi đó anh Hải - Trưởng CA xã Xuân Bái có mặt kịp thời can ngăn và gọi cho ông Trần Văn D. (bố của chị H.) về đưa con đi cấp cứu. 

    Khi được ông D. hỏi lí do cớ sao đánh con gái mình ra nông nỗi này thì bà Liên trả lời lạnh tanh: "Đánh nhầm". Ông Dũng bất bình bảo đánh nhầm thì phải xin lỗi, bà Liên lại hung hăng thách thức: "Xin lỗi thì không bao giờ có, thích thì chiến đấu tiếp".

    Người dân xã Xuân Bái thể hiện sự bất bình vụ việc

    Đông đảo người dân làm chứng sự việc.

    Sau đó không lâu lại xảy ra một trận đánh nhau, Hiếu cầm hung khí là tuýp sắt và kiếm xông vào tận nhà anh Thắng để hành hung tiếp. Anh Thắng giằng co chống trả lại, hậu quả cả 2 cùng bị thương và hiện nay anh Thắng đang bị giam giữ vì tội "cố ý chém gây thương tích cho anh Đăng Quang Hiếu" còn Hiếu thì vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

    Về phía chị H. sau khi bị tấn công phải điều trị tại bệnh viện 10 ngày, khi ra viện chị đã nhiều lần làm đơn tố cáo hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm cá nhân và tính côn đồ của anh Đặng Quang Hiếu và đồng bọn lên cơ quan chức năng Huyện Thọ Xuân, tuy nhiên cho tới nay đã hơn 1 năm kể từ khi sự việc xảy ra, cơ quan Công an vẫn chưa có động thái điều tra, xử lý vụ việc.

    Gia đình anh Hiếu, bà Liên không những không quan tâm, hỏi han bệnh tình chị H., anh Thắng, hay chị Hồng mà còn đến khu vực lân cận gây ra thêm 2 vụ hành hung khác tương tự.


    Chia sẻ của chị Trần Thị H. tại cơ quan báo Đời sống và Pháp luật.

    Vụ viêc khiến các bạn đọc và người dân xã Xuân Bái rất quan tâm, bức xúc tại sao kẻ côn đồ thì nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật với thái độ hung hăng hống hách, còn người vì tinh thần cộng đồng, vì bảo vệ phụ nữ có thai như anh Thắng thì lại bị chịu tội một mình và để lại gia đình phía sau là vợ yếu, 2 đứa con thơ, bố và em trai tàn tật không biết lấy gì để kiếm sống. Người bị đánh oan như chị H. thì vẫn đang mong chờ công lý được thực thi nhưng không biết đến bao giờ?

    Vì vậy rất đông người dân đã chung tay ký vào đơn xác nhận, làm chứng cho sự việc trên để cơ quan chức năng xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

    Chúng tôi xin được chuyển đơn thư của chị H. và của người dân xã Xuân Bái tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xem xét, giải quyết thấu tình đạt lý. Rất mong chính quyền sớm vào cuộc để đảm bảo cuộc sống bình yên và lấy lại công bằng cho chị H., anh Thắng và những người dân nơi đây. 

    Nhóm PV/Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tho-xuan---thanh-hoa-con-do-hanh-hung-dan-vi-sao-chua-bi-phap-luat-xu-ly-a267774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan