+Aa-
    Zalo

    Thoái vốn tại ngành y tế, Tasco muốn tăng sở hữu 100% tại doanh nghiệp nghìn tỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Tasco muốn tăng sở hữu 100% tại SVC Holdings- doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản; buôn bán ôtô và xe có động cơ khác.

    HĐQT Tasco (MCK: HUT, sàn HoSE) vừa thông qua kế hoạch tăng vốn để hoán đổi 100% phần vốn góp tại Công ty TNHH SVC Holdings (SVC Holdings).

    tasco muon tang so huu 100 tai doanh nghiep nghin ty dspl
     Tasco muốn tăng sở hữu 100% tại SVC Holdings. Ảnh minh họa

    HĐQT giao Chủ tịch Tasco xây dựng phương án chi tiết để trình HĐQT, đại hội cổ đông thông qua chậm nhất trong tháng 4/2022.

    Theo đăng ký doanh nghiệp, SVC Holdings mới thành lập tháng 10/2021, vốn điều lệ 2.160 tỷ đồng, người đại diện theo pháp luật là ông Đỗ Quốc Tuyền- Tổng Giám đốc.

    Là doanh nghiệp mới chỉ vài tháng tuổi nhưng đến cuối tháng 12/2021, SVC holdings tăng vốn lên hơn 5.135 tỷ đồng.

    Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản; buôn bán ôtô và xe có động cơ khác... Đơn vị này đang sở hữu 54,1% vốn tại CTCP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico, MCK: SVC).

    HUT cũng công bố Nghị quyết HĐQT thông qua đề án phát triển lĩnh vực bất động sản. Chủ tịch HĐQT nghiên cứu phương án xây dựng thương hiệu Tasco Land, tập trung quản lý và phát triển tất cả các dự án bất động sản của Tasco hiện nay; cũng như hợp tác với Savico để phát triển các dự án mới, khai thác và tối ưu quỹ đất của các đơn vị thành viên và liên kết.

    Đáng chú ý, các quyết định nói trên được đưa ra sau khi Tasco thoái vốn khỏi các công ty ngoài ngành trong lĩnh vực xây dựng và y tế.

    Theo đó, HĐQT Tasco đã thông qua chủ trương tái cấu trúc mảng y tế theo hướng chuyển nhượng toàn bộ vốn góp thuộc sở hữu tại Công ty TNHH T’Hospital (tỷ lệ sở hữu 100%).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoai-von-tai-nganh-y-te-tasco-muon-tang-so-huu-100-tai-doanh-nghiep-nghin-ty-a529239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan