+Aa-
    Zalo

    Thoát chết nhờ ứng dụng HeartWatch trên Apple Watch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông 28 tuổi thoát chết nhờ ứng dụng HeartWatch trên đồng hồ Apple Watch kịp thời đưa ra lời cảnh báo sức khỏe.

    Người đàn ông 28 tuổi thoát chết nhờ ứng dụng HeartWatch trên đồng hồ Apple Watch kịp thời đưa ra lời cảnh báo sức khỏe.

    “Tôi chưa bao giờ nghĩ chiếc đồng hồ mua cách đây 2 năm sẽ cứu sống mình”, anh James Green, phóng viên đến từ Brooklyn, New York chia sẻ.

    Anh cho biết, ứng dụng HeartWatch theo dõi nhịp tim 24/7 và đưa ra thông báo khi nó cao hoặc thấp hơn ngưỡng cho phép nhất định.

    Anh Green và chiếc đồng hồ "hộ mệnh" của mình.

    Ngay khi phát hiện nhịp tim của anh đang tăng cao, ứng dụng này lập tức gửi khuyến cáo về việc anh cần thăm khám bác sĩ khẩn cấp. “HeartWatch cảnh báo nhịp tim của tôi lên tục tăng, trên ngưỡng phù hợp là 54 nhịp ngay cả khi tôi đang ngồi làm việc. Đồng thời, một số triệu chứng khác xuất hiện khiến tôi phải hành động ngay lập tức”, anh Green nhớ lại.

    Green cho biết bác sĩ đã rất vui vì cuộc gọi của anh bởi nếu chờ lâu thêm chút nữa, anh có thể tử vong. Sau khi chụp cắt lớp, các bác sĩ phát hiện có cục máu đông trong phổi khiến Green phải nhập viện ngay lập tức.

    Khi đã thoát khỏi bàn tay tử thần, anh Green gửi lời cảm ơn tới Apple Watch và ứng dụng HeartWatch.

    David Walsh, cha đẻ của ứng dụng HeartWatch, cho biết vô cùng tự hào khi được nghe câu chuyện của anh Green. Ông Walsh tiết lộ đã tạo ra ứng dụng hữu ích này vào năm 2015 sau khi cha của mình tử vong vì đau tim ở tuổi 56.

    Ông Walsh cho biết, thậm chí một số bác sĩ thậm chí khuyến nghị các bệnh nhân của họ dùng Apple Watch và ứng dụng HeartWatch.

    “Vài năm gần đây, tôi có nghe được những câu chuyện về ứng dụng HeartWatch và Watch đã giúp thay đổi cuộc sống có nhiều người theo hướng tích cực. Những câu chuyện như anh Green khiến tôi thực sự ấm lòng”, ông chia sẻ.

    “Bên cạnh đó, dữ liệu của ứng dụng này ghi lại cũng thực sự giúp ích cho các bác sĩ trong việc xác định và điều trị bệnh đúng hướng hơn cho người dùng”.

    Minh Thư(Theo The Telegraph)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoat-chet-nho-ung-dung-heartwatch-tren-apple-watch-a205541.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan