Thói quen ăn nhiều đường sẽ hủy hoại nhan sắc như thế nào?


Thứ 7, 07/11/2015 | 04:01


Gương mặt của người ăn nhiều đường thường có nếp nhăn trên trán và có xu hướng nổi mụn.

Gương mặt của người ăn nhiều đường thường có nếp nhăn trên trán và có xu hướng nổi mụn.

Nếu chế độ ăn của bạn toàn là đường và carbohydrat tinh chế, như bánh ngọt và gạo trắng, là những thứ nhanh chóng chuyển thành đường trong cơ thể, thì làn da sẽ rất khó giữ được sự trẻ trung.

Cơ chế gây hại: Vấn đề là đường khởi động một quá trình gọi là glycation, trong đó các phân tử glucose thừa bám vào collagen, khiến các sợi collagen vốn đàn hồi trở nên cứng nhắc và mất khả năng chun giãn.


Điều này khiến da chảy xệ và mỏng, các nếp nhăn xuất hiện sớm - đặc biệt là dưới mắt, nơi da mỏng nhất và mất tính đàn hồi rõ ràng nhất.

Theo sơ đồ mặt, trán có liên quan với quá trình tiêu hóa, đó là lý do tại sao "gương mặt đường" có thể biểu hiện những vệt hoặc nếp nhăn trên trán.

Quá nhiều đường cũng sẽ ảnh hưởng đến phân bố mỡ, hệ quả là những người “ham của ngọt” thường có gương mặt hốc hác vì bị mất lớp mỡ có vai trò giữ cho khuôn mặt đầy đặn.

Nhưng ở ruột thì đường thực sự có tính hủy hoại. Nó tác động lên sự cân bằng mong manh của vi khuẩn trong ruột, gây ra mụn trên mặt, vai và ngực.

Và thậm chí bệnh nhân phụ thuộc đường không bị mụn trứng cá cũng có nước da tái xám. Điều này là do đường làm tăng nồng độ insulin, có thể kích thích sản sinh xuất hoóc môn cortisol.

Vì cortisol chỉ đạo cơ thể chuyển hướng năng lượng cho những nhiệm vụ thiết yếu hơn, nên các mạch máu quanh mặt co lại, dẫn đến làn da “chết trôi”. Dần dần, sự thay mới tế bào bị chậm lại, dẫn đến da xỉn màu.

Nhưng một trong những dấu hiệu kỳ lạ nhất của nghiện đường có thể thấy ở lông mày. Mất cân bằng insulin do lượng đường tăng giảm bất thường có thể gây sức ép lên tuyến thượng thận, là tuyến có nhiệm vụ kiểm soát lông mày, cùng với nhiều nhiệm vụ khác. Lông mày trở nên mảnh và mỏng mỏng có thể là một dấu hiệu cho thấy tuyến thượng thận phải làm việc quá sức và bắt đầu suy yếu.

Giải pháp: Giảm lượng đường có thể tác động tức thì và lâu dài lên gương mặt. Để có kết quả tốt nhất, hãy cắt giảm hoàn toàn lượng đường phụ gia, tránh bánh ngọt, bánh quy, các loại nước ép trái cây, carbohydrat tinh chế và thực phẩm chế biến sẵn.

Ngay cả khi chỉ cắt giảm một nửa khẩu phần và dần dần xa lánh đường, bạn sẽ thấy sự cải tiến nhanh chóng cho làn da.

Theo Dân trí

Xem thêm video:

 [mecloud]qmbY71kfpu[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-quen-an-nhieu-duong-se-huy-hoai-nhan-sac-nhu-the-nao-a118334.html