+Aa-
    Zalo

    Thói quen để điện thoại trong túi quần có thể dẫn đến vô sinh?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều nghiên cứu trước đây cho rằng thói quen để điện thoại trong túi quần có thể dẫn đến vô sinh, tuy nhiên liệu đó có phải mối lo ngại thực sự?

    Nhiều nghiên cứu trước đây cho rằng thói quen để điện thoại trong túi quần có thể dẫn đến vô sinh, tuy nhiên liệu đó có phải mối lo ngại thực sự?

    Một nghiên cứu của đại học Execter đã cho thấy sự ảnh hưởng của thói quen để điện thoại trong túi quần đến số lượng tinh binh. Tuy nhiên, một số nhà khoa học về tình trùng khác cho rằng các bằng chứng trong nghiên cứu trên còn khá sơ sài, và họ cũng có thói quen để điện thoại di động trong túi quần của mình.

    Một nghiên cứu khoa học khác được công bố trên tạp chí Environment International cho rằng, nguyên nhân làm giảm số lượng tinh trùng là do các bức xạ điện từ phát ra từ sóng điện thoại là hoàn toàn không chính xác. Nghiên cứu này dựa trên phân tích của 10 nghiên cứu riêng biệt trên gần 1500 người. Bao gồm các xét nghiệm tinh trùng trong điều kiện tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động và các câu hỏi xung quanh thói quen sinh hoạt của họ.

    Thói quen để điện thoại trong túi quần có thể dẫn đến vô sinh?

    Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Fiona Mathews cho biết “một trong 10 nghiên cứu trên cho thấy mối liên quan giữa sự tiếp xúc với bức xạ điện từ và chất lượng tinh binh.

    Kết luận rút ra là sự hoạt động của tinh trùng có bị ảnh hưởng bởi các sóng bức xạ điện từ và có thể làm giảm số lượng tinh trùng. Tuy nhiên số lượng tinh trùng bị giảm đi là khá ít, chỉ khoảng 8\%. Do đó đây không phải điều quá lo lắng đối với những người đàn ông có sức khỏe bình thường”.

    Tuy nhiên ảnh hưởng của bức xạ điện từ đến các tinh trùng vẫn chưa được làm sáng tỏ. Các nhà khoa học cho rằng tần số vô tuyến của bức xạ điện từ điện thoại làm gián đoạn quá trình sản xuất tinh trùng, hoặc gây tổn hại đến cấu trúc ADN. Các giả thuyết khác cho rằng nhiệt trực tiếp từ điện thoại là nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tinh trùng.

    Thói quen để điện thoại trong túi quần có thể dẫn đến vô sinh?

    Tiến sĩ Allan Pacey, từ Đại học Sheffield cũng cho rằng chưa có những bằng chứng đầy đủ để chứng minh thói quen để điện thoại trong túi quần có thể dẫn đến khả năng vô sinh. Các thử nghiệm trước đây được tiến hành trong phòng thí nghiệm, mà bỏ quên các khía cạnh khác của thói quen sống của từng người, những yếu tố có ảnh hưởng quan trọng đến sức khỏe cũng như số lượng tinh trùng của họ.

    “Chúng ta cần một thử nghiệm trên quy mô lớn, kết hợp với việc nghiên cứu thói quen sống và ảnh hưởng của nó đến sức khỏe, từ đó có những đánh giá tổng quát hơn” Tiến sĩ Pacey cho biết “Cho đến khi nhận được kết quả của một thử nghiệm như vậy, tôi vẫn sẽ giữ thói quen để chiếc iPhone của mình trong túi quần”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-quen-de-dien-thoai-trong-tui-quan-co-the-dan-den-vo-sinh-a36517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan