+Aa-
    Zalo

    Thói quen ngủ đặc biệt của nữ sinh 16 tuổi có IQ cao hơn cả thiên tài Albert Einstein

    (ĐS&PL) - Nữ sinh 16 tuổi cho rằng, việc em đạt được thành tích đáng nể một phần là nhờ thói quen ngủ đặc biệt giúp tối đa hóa thời gian học tập.

    Theo thông tin trên Daily Mail, nữ sinh Mahnoor Cheema (16 tuổi, ở Slough, Berkshire, Anh) có chỉ số IQ 161, cao hơn cả nhà vật lý thiên tài Albert Einstein và “ông hoàng vật lý” Stephen Hawking.

    Kể từ tháng 9/2023, Mahnoor đã vượt qua 4 bài A-Level về tiếng Anh, Khoa học biển, Quản lý môi trường và Kỹ năng tư duy. Hiện tại, nữ sinh này đang muốn phá kỷ lục bằng cách vượt qua 28 bài A-Level trong một năm.

    Đặc biệt, nữ sinh này cũng là thành viên của Mensa - cộng đồng gồm những người có IA cao nhất trên thế giới, chiếm khoảng 2% dân số toàn cầu. Mensa được thành lập vào năm 1946, với mục tiêu duy nhất là tạo ra một nơi mà “những người cùng chí hướng giao lưu, phát huy trí tuệ và than gia vào các hoạt động thú vị”.

    thoi quen ngu dac biet cua nu sinh 16 tuoi co iq cao hon ca thien tai albert einstein
    Nữ sinh Mahnoor Cheema có chỉ số IQ 161, cao hơn cả Albert Einstein và Stephen Hawking.

    Gia đình Mahnoor chuyển từ Lahore (Pakistan) đến Anh vào năm 2006. Cha cô là luật sư hàng đầu, trong khi em trai Jibran của cô mới 9 tuổi đã là người chơi piano cấp độ 4. Mahnoor còn một em gái 14 tuổi, cũng sở hữu IQ 161 và là nhà vô địch toán học quốc gia.

    Năm 2022, Mahnoor từng đạt được 33 điểm 9 và một điểm 8 trong kỳ thi GCSE, trong đó 24 điểm là các môn tự học. Được biết, GCSE là Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Trung học ở Anh, được tính điểm từ 1 đến 9, trong đó 9 là điểm cao nhất và 1 là điểm thấp nhất.

    Thành tích học tập xuất sắc đã giúp nữ sinh có cơ hội gặp mặt Thủ tướng Pakistan Shahbaz Sharif. Ông Shahbaz Sharif đã chúc mừng Mahnoor và tặng cô một chiếc máy tính xách tay.

    Theo Mahnoor, việc em đạt được thành tích đáng nể một phần là nhờ thói quen ngủ đặc biệt giúp tối đa hóa thời gian học tập.

    “Sau giờ học, em ngủ 3 tiếng vì em sẽ không thể học tập hiệu quả khi quá mệt. Em thức dậy vào 19h và đi ngủ lại lúc 2h hôm sau. Giờ cuối cùng trong ngày, em thư giãn bằng việc chơi piano”, nữ sinh chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Mirror.

    Mahnoor cho biết thêm: “Em nghĩ là việc học hành của em nhẹ nhàng hơn hầu hết mọi người, em chỉ muốn khám phá toàn bộ khả năng của bản thân. Ngoài ra, em thực sự quan tâm đến tất cả các môn học và luôn thích thử thách mình”.

    XEM THÊM: Cha mặc lễ phục thay con trai nhận bằng tốt nghiệp, thầy cô chứng kiến "rơi nước mắt không nói nên lời"

    thoi quen ngu dac biet cua nu sinh 16 tuoi co iq cao hon ca thien tai albert einstein1
    Bố mẹ Mahnoor kể con gái họ đọc xong Harry Potter lúc mới 6 tuổi, tới năm 11 tuổi đã học thuộc lòng từ điển tiếng Anh Oxford. 

    Chị Tayyaba (mẹ của Mahnoor) cho rằng, những kỹ năng mà nữ sinh này có được là nhờ gene di truyền, thói quen chăm chỉ và sự kiện định. Theo vợ chồng chị Tayyaba, họ biết con gái là một người đặc biệt khi cô bé đọc xong Harry Potter lúc mới 6 tuổi, tới năm 11 tuổi đã học thuộc lòng từ điển tiếng Anh Oxford.

    Daily Mail tiết lộ, Mahnoor hy vọng có thể theo học ngành Y ở Đại học Oxford sau khi vượt qua 24 môn A-Level cuối cùng.

    Đinh Kim(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-quen-ngu-dac-biet-cua-nu-sinh-16-tuoi-co-iq-cao-hon-ca-thien-tai-albert-einstein-a598198.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan