+Aa-
    Zalo

    Thôi tập trung đội tuyển quốc gia với 2 HLV liên quan vụ VĐV tố bị "ăn chặn" tiền thưởng

    (ĐS&PL) - Liên quan đến việc VĐV Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng, 2 huấn luyện viên (HLV) có liên quan sẽ tạm dừng công việc ở đội tuyển quốc gia cho đến khi có quyết định tiếp theo.

    Báo điện tử VTC News đưa tin, 2 huấn luyện viên trực tiếp tập huấn cho Phạm Như Phương là bà Nguyễn Thuỳ Dương và bà Nguyễn Hà Thanh đều tạm dừng công việc của mình ở đội tuyển quốc gia. Quyết định này đến sau buổi làm việc vào ngày 16/1 giữa các huấn luyện viên, vận động viên và lãnh đạo phòng, ban có liên quan của Sở Văn Hoá - Thể thao Hà Nội. Trung tâm huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội.

    Trước đó, tuyển thủ Phạm Như Phương tố 2 huấn luyện viên phụ trách trực tiếp ăn chặn tiền thưởng. Từ năm 2017, với mỗi tấm huy chương giành được, cô phải trích 10% tiền thưởng cho huấn luyện viên để nộp cho bộ môn. Bên cạnh đó, tiền thưởng nóng cũng phải chia chác để cảm ơn các phòng ban với mức chia lên đến 50%.

    thoi tap trung doi tuyen quoc gia voi 2 hlv lien quan vu vdv to bi an chan tien thuong
    VĐV Phạm Như Phương tố bị ăn chặn tiền thưởng huy chương. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    VĐV Phạm Như Phương bày tỏ sự không hài lòng khi bị gạch tên khỏi đội tuyển quốc gia, bị trả về đơn vị chủ quản là Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội (nằm trong Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình).

    Theo chỉ đạo của lãnh đạo ngành thể thao, nếu có sự việc nhận tiền xảy ra, các huấn luyện viên cần giải trình rõ số tiền đã nhận từ VĐV Phạm Như Phương dùng cho mục đích gì, nhận khi nào và tổng số tiền là bao nhiêu.

    Báo điện tử VOV dẫn thông tin do Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết, qua quá trình làm việc và xác minh, các HLV thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia và đại diện Trung tâm HLTTQG Hà Nội khẳng định không có chủ trương cũng như không thu phần trăm từ tiền thưởng của các VĐV.

    HLV Nguyễn Thuỳ Dương cũng khẳng định Trung tâm HLTTQG Hà Nội và ban huấn luyện đội tuyển TDDC quốc gia không yêu cầu và thực tế cũng không có chia tiền gì ở đây. Như vậy ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia không liên quan đến câu chuyện chia phần trăm tiền thưởng của VĐV (nếu có).

    Ngoài ra, HLV Nguyễn Thuỳ Dương tuy là HLV thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nhưng lại là HLV trực tiếp của Phương tại đơn vị chủ quản thuộc Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội. Việc HLV này thu tiền thưởng (nếu có) thì cũng chỉ là thu của VĐV thuộc đơn vị chủ quản là Hà Nội, chứ không thu tiền của các VĐV khác trong đội tuyển quốc gia.

    “Do trong thời điểm hiện tại, đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên đội tuyển sẽ cho thôi tập trung 2 HLV của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan. Cục Thể dục thể thao cũng sẽ phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của VĐV Phạm Như Phương và 2 HLV của Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ các vấn đề liên quan”, Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết.

    Phương Uyên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tap-trung-doi-tuyen-quoc-gia-voi-2-hlv-lien-quan-vu-vdv-to-bi-an-chan-tien-thuong-a607401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan