+Aa-
    Zalo

    Thời tiết Bắc Bộ trong tháng 2: Không khí lạnh tiếp tục hoạt động nhưng yếu hơn tháng 1

    (ĐS&PL) - Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh trong tháng 2 vẫn tiếp tục hoạt động nhưng cường độ khả năng yếu hơn so với tháng 1.

    Trong tháng 1/2024, ba đợt không khí lạnh đã tràn về nước ta trong các ngày 3/1, 10/1 và 22/1. Trong đó, không khí lạnh ngày 22/1 gây ra đợt rét đậm, rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

    Cụ thể, Bắc Bộ từ 22-29/1 rét hại diện rộng, Thanh Hóa và Nghệ An rét hại từ 23-28/1 với nhiệt độ trung bình ngày tại hầu hết các khu vực phổ biến 10-13 độ C, vùng núi cao có nơi thấp dưới 0 độ C như Mẫu Sơn ngày 24/1 nhiệt độ xuống -3 độ C. Băng giá bao trùm nhiều khu vực vùng núi cao thuộc Bắc Bộ.

    Nhiệt độ 10 ngày cuối tháng 1/2024 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm 2,5-3,5 độ C, có nơi thấp hơn. Nghệ An đến Quảng Bình phổ biến thấp hơn 1,5-2,5 độ C, Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế thấp hơn 0,5-1 độ C.

    thoi tiet bac bo trong thang 2 khong khi lanh van tiep tuc hoat dong nhung yeu hon thang 1
    Dự báo tình hình thời tiết Bắc Bộ trong tháng 2.

    Trung tâm khí tượng cho biết, trong tháng 2/2024, không khí lạnh tiếp tục tác động thời tiết nước ta, tuy nhiên có thể hoạt động yếu hơn so với trung bình nhiều năm. Giai đoạn 10 ngày giữa tháng 2, không khí lạnh khả năng hoạt động xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. 

    Trên toàn quốc, nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1 độ C.

    Ngoài ra, Trung và Nam Trung Bộ khả năng xuất hiện các đợt mưa, mưa rào và cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to trong tháng 2/2024.

    Trước đó ông Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đưa ra dự báo xu thế thời tiết Tết năm 2024. Theo đó miền Bắc sẽ khá rét bởi nhận định khoảng ngày 6 - 8/2 (tức từ 27 - 29 tháng chạp) sẽ xuất hiện không khí lạnh lệch Đông. Tuần giáp Tết và trong Tết từ ngày 6 - 12/2/2024 (tức từ 27 tháng chạp đến mùng 3 Tết), nền nhiệt độ ở mức xấp xỉ trung bình nhiều năm.

    Thời tiết dịp Tết tại Bắc Bộ đến Nghệ An nhiều khả năng có mưa nhỏ, mưa phùn vào đêm và sáng và ở ngưỡng trời rét. Thời gian nghỉ Tết sẽ rét nhưng không quá rét như đợt không khí lạnh đang tác động đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

    Trung Bộ có mưa rải rác tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, nhưng mưa không lớn. Các khu vực khác tại Trung Bộ có mưa vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng ráo. Trong đó Nam Bộ có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất khoảng 34 - 35 độ C. Ngoài ra, thời điểm Tết trùng với giai đoạn triều cường cao ở khu vực Nam Bộ.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-bac-bo-trong-thang-2-khong-khi-lanh-tiep-tuc-hoat-dong-nhung-yeu-hon-thang-1-a609480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan