+Aa-
    Zalo

    Thời tiết cả nước 3 ngày Tết như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự báo, thời tiết 3 ngày Tết trên cả nước thuận lợi cho người dân vui Xuân, đón Tết; trời hầu như không mưa, ngày nắng và đêm se lạnh.

    Theo dự báo, thời tiết 3 ngày Tết trên cả nước thuận lợi cho người dân vui Xuân, đón Tết; trời hầu như không mưa, ngày nắng và đêm se lạnh.

    Theo dự báo, thời tiết 3 ngày Tết trên cả nước thuận lợi cho người dân vui Xuân, đón Tết. Ảnh minh họa

    Sáng nay (9/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh ở Bắc Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to.

    Lượng mưa phổ biến trong 24h qua (tính từ 07h ngày 9/2 đến 7 sáng ngày 9/2) tại Bắc Bộ phổ biến từ 30-60mm.

    Trong ngày và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng các nơi khác ở Bắc Trung Bộ.

    Không khí lạnh kèm theo mưa rét ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ kéo dài tới ngày 29 Tết (10/2). Tuy nhiên, từ ngày 30 Tết (11/2), trời khô ráo, rét về đêm và sáng, ngày nắng ấm.

    Theo Dân Trí, ông Hoàng Phúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: Sau đợt mưa giông diện rộng xảy ra vào ngày 7-9/2 (tức 26-28 Tết), các tỉnh miền Bắc sẽ tạnh ráo.

    Ông Lâm cho biết, nhiều khả năng thời điểm giao thừa Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ không mưa, nhiệt độ phổ biến dưới 20 độ C, trời rét; Còn ở miền Trung cũng không có nơi nào xuất hiện mưa thời điểm giao thừa, nhiệt độ các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế ở mức 20-22 độ C, trời lạnh.

    "Đêm giao thừa khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ là 23-25 độ C, trời tương đối mát mẻ. Còn ở khu vực Tây Nguyên cùng thời điểm cũng không có mưa, do địa hình cao nên nhiệt độ thấp hơn so với khu vực xung quanh, phổ biến là 17-20 độ C", Dân Trí dẫn lời ông Hoàng Phúc Lâm.

    Về diễn biến thời tiết 3 ngày Tết Tân Sửu năm 2021 (mùng 1, mùng 2 và mùng 3), thời tiết trên cả nước thuận lợi cho người dân vui Xuân, đón Tết; trời hầu như không mưa, ngày nắng và đêm se lạnh.

    Ở miền Bắc và khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Đêm và sáng sớm có sương mù nhẹ, một vài nơi có mưa nhỏ, mưa Xuân, trời rét nhẹ vào đêm và sáng sớm và ấm vào ban ngày, với nhiệt độ cao nhất khoảng 23-26 độ C;

    Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cũng như khu vực Tây Nguyên: Không mưa, mát về đêm và sáng. Nhiệt độ cao nhất ban ngày trong 3 ngày Tết khu vực này duy trì trong khoảng từ 28-31 độ C;

    Tại khu vực Nam Bộ trong chiều 30 và chiều ngày 1 Tết có khả năng xuất hiện mưa giông cục bộ, nền nhiệt phổ biến từ 29-33 độ C, không xảy ra nắng nóng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-ca-nuoc-3-ngay-tet-nhu-the-nao-a355668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan