+Aa-
    Zalo

    Thời tiết các vùng đêm giao thừa Tết Giáp Thìn 2024 như thế nào?

    (ĐS&PL) - Cơ quan khí tượng cho biết, không khí lạnh tiếp tục tác động đến thời tiết Bắc Bộ trong đêm Giao thừa. Nền nhiệt bắt đầu tăng từ ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 9/2 (tức 30 tháng chạp), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

    Dự báo ngày và đêm 9/2, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ. Trong đất liền gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

    thoi tiet cac vung dem giao thua tet giap thin 2024 nhu the nao
    Đêm giao thừa khu vực Bắc Bộ trở lạnh. Ảnh minh hoạ

    Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa phổ biến từ 11-13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 8-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C.

    Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Trị từ 14-17 độ C.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên người dân miền Bắc nhiều khả năng đón giao thừa Tết Giáp Thìn trong tiết trời rét buốt, mưa nhỏ vài nơi.

    Trong khi đó, ở khu vực từ Quảng Trị đến Bình Định dự báo đêm giao thừa có mưa rào, cục bộ mưa to và dông. Người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tình trạng này kéo dài trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn.

    Đối với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, người dân đón năm mới trong thời tiết tạnh ráo.

    Theo báo Dân Trí, dự báo thời tiết 5 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn (10-14/2) tại các vùng trên cả nước: 

    - Bắc Bộ: Trời rét, trưa chiều nắng ấm. Riêng ngày 13-14/2 (tức mùng 4-5 Tết), khu vực có sương mù nhẹ kèm mưa rải rác. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ C, cao nhất 18-22 độ C. 

    - Từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh: Mưa vài nơi, trời rét về đêm và sáng sớm. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 24-27 độ C. 

    - Từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế: Mưa rào, cục bộ mưa to và dông. Trời rét về đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, cao nhất 25-28 độ C. 

    - Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía bắc mưa rào, cục bộ mưa to và dông. Phía nam ít mưa, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, cao nhất 28-31 độ C. 

    - Tây Nguyên: Ít mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, cao nhất 27-31 độ C. 

    - Nam Bộ: Ít mưa, ngày nắng, Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 32-35 độ C. 

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-cac-vung-dem-giao-thua-tet-giap-thin-2024-nhu-the-nao-a610339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan