+Aa-
    Zalo

    Thời tiết Giáng sinh và Tết Dương lịch 2020 diễn ra như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Dự báo, vào dịp Tết Dương lịch thời tiết trên cả nước nhìn chung cũng diễn ra tương đối thuận lợi, trời không mưa, nắng ráo, miền Bắc se lạnh và có sương mù về sáng.

    Dự báo, vào dịp Tết Dương lịch thời tiết trên cả nước nhìn chung cũng diễn ra tương đối thuận lợi, trời không mưa, nắng ráo, miền Bắc se lạnh và có sương mù về đêm và sáng; miền Trung không mưa, trời nắng; miền Nam tiếp tục nắng mạnh.


    Thời tiết Giáng sinh, Tết Dương lịch diễn ra khá thuận lợi. Ảnh minh họa 

    Theo báo Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo khí tượng, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho hay, từ nay đến hết ngày 23/12 ở Bắc Bộ tiếp tục rét, từ ngày 24/12 trở đi khối không khí lạnh suy yếu.

    Dự báo, trong dịp Giáng sinh, miền Bắc trời không mưa, nắng về chiều, nhiệt độ cao 25 - 27 độ. Các tỉnh miền Trung thời tiết dịp này tương đối thuận lợi, không mưa, đêm trời se se lạnh, ngày nắng ráo.

    Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ giai đoạn cuối tháng 12 là thời điểm mùa khô nên thời tiết dịp Noel các năm và năm nay cũng vậy, không mưa, trời nắng. Nam Bộ trời nóng nhẹ về trưa và chiều, nhiệt độ cao 34 - 35 độ.

    ​Đến khoảng ngày 26/12 sẽ lại có một đợt gió mùa đông bắc tác động đến nước ta gây mưa rét ở miền Bắc nhưng tới 28/12 thì không khí lạnh suy yếu.

    Vào dịp tết Dương lịch, thời tiết trên cả nước nhìn chung cũng diễn ra tương đối thuận lợi, trời không mưa, nắng ráo, miền Bắc se lạnh và có sương mù về đêm sáng; miền Trung không mưa, trời nắng; miền Nam tiếp tục nắng mạnh.

    Dự báo rét đậm tập trung chủ yếu ở giai đoạn nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2020 với khoảng 3 - 5 đợt rét đậm nhưng không kéo dài; đề phòng băng giá, mưa tuyết ở khu vực vùng núi thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

    Dự báo về xu hướng thời tiết trong những ngày đầu năm 2020, báo Công Lý đưa tin, theo ông Nguyễn Xuân Hưởng, dự báo trong 6 tháng đầu năm 2020 có khoảng 2-3 cơn bão và áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông.

    Tổng lượng mưa trên cả nước từ tháng 1-6/2020 phổ biến thấp hơn so với trung bình nhiều năm, riêng tháng 6/2020 khu vực Trung Bộ cao hơn trung bình nhiều năm từ 15-30%.

    Mùa khô năm 2019-2020, nguồn nước trên các sông suối Bắc Bộ tiếp tục thiếu hụt so với trung bình nhiều năm, thiếu hụt nhiều vào các tháng đầu năm 2020. Mực nước thấp nhất tại trạm Hà Nội trên sông Hồng có khả năng ở mức 0,2-0,3m, xuất hiện vào cuối tháng 02 hoặc tháng 3 năm 2020.

    Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên: Dòng chảy trên các sông ở mức thấp, một số sông, suối có khả năng xuất hiện mực nước thấp nhất chuỗi số liệu quan trắc. Nguy cơ xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước cục bộ ngoài vùng cấp nước của công trình thủy lợi tại ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên.

    Ở Nam Bộ: Mực nước thượng lưu sông Mê Kông ở mức thấp, lượng dòng chảy từ thượng nguồn về đầu nguồn sông Cửu Long trong các tháng đầu mùa khô ở mức thấp hơn trung bình nhiều năm từ 30-45%, các tháng cuối mùa ở mức xấp xỉ và cao hơn từ 15-20% so với trung bình nhiều năm.

    Từ tháng 12/2019 đến tháng 2/2020, sẽ xảy ra hạn hán và xâm nhập mặn ở ĐBSCL ở mức sớm, sâu và gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, một số thời điểm ranh mặn trên các sông có khả năng xâm nhập tương đương năm 2015-2016.

    Đặc biệt tình hình hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra gay gắt hơn tại các tỉnh Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang.

    Bên cạnh đó, theo ông Hưởng, dự báo trong những tháng nửa đầu năm 2020, ENSO ở trạng thái trung tính, nhưng nghiêng về pha nóng, chúng tôi dự báo nhiệt độ trung bình trên cả nước trong các tháng chính đông là tháng 12, 1, 2 cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5-1,5 độ.

    Do đó, dự báo rét đậm tập trung chủ yếu ở giai đoạn nửa cuối tháng 1 và tháng 2/2020 với khoảng 3-5 đợt rét đậm nhưng không kéo dài; đề phòng băng giá, mưa tuyết ở khu vực vùng núi thuộc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-giang-sinh-va-tet-duong-lich-2020-dien-ra-nhu-the-nao-a305435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan