Thời tiết Hà Nội bất ngờ mát mẻ trong ngày làm thủ tục thi THPT quốc gia 2019


Thứ 2, 24/06/2019 | 04:31


Cùng sự kiện

Sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt, tiết trời Hà Nội bất ngờ mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho các sĩ tử làm thủ tục trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Sau nhiều ngày nắng nóng gay gắt, tiết trời Hà Nội bất ngờ mát mẻ tạo điều kiện thuận lợi cho các sĩ tử làm thủ tục trong kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Tin trong nước - Thời tiết Hà Nội bất ngờ mát mẻ trong ngày làm thủ tục thi THPT quốc gia 2019

Thời tiết Hà Nội bất ngờ mát mẻ trong ngày làm thủ tục thi THPT quốc gia 2019. Ảnh minh họa. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hôm nay (24/6), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên ở Bắc Bộ đã có mưa rào và rải rác có dông; vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Một số nơi có lượng mưa lớn (lượng mưa tính từ 19h ngày 23/6 đến 7h ngày 24/6) như: Sìn Hồ (Lai Châu) 86mm, Sa Pa (Lào Cai) 94mm, Lục Yên (Yên Bái) 90mm, Bắc Quang (Hà Giang) 150mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 80mm,....

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m, dự báo ngày và đêm nay (24/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24h, có nơi trên 150mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội vào sáng nay (24/6), bất ngờ mát mẻ. Đây là diễn biến thời tiết đã được hàng triệu người mong đợi từ nhiều ngày nay.

Các sĩ tử tại thủ đô Hà Nội sẽ làm thủ tục cho kỳ thi THPT quốc gia 2019 điễn ra từ ngày mai (25/6). Việc thời tiết giảm nhiệt sẽ là một trong những điều kiện thuận lợi “tiếp sức” thêm cho các em.

Trước đó, hơn một tuần liên tiếp, Hà Nội “chìm” trong nắng nóng khủng khiếp. Cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, một số cũng bày tỏ sự lo ngại tình trạng thời tiết cực đoan sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của sĩ tử trong kỳ thi rất quan trọng này.

Cảnh báo, mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25/6; thời gian mưa lớn tập trung vào sáng và đêm; Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-ha-noi-bat-ngo-mat-me-trong-ngay-lam-thu-tuc-thi-thpt-quoc-gia-2019-a280967.html