+Aa-
    Zalo

    Thời tiết Hàn Quốc lạnh giá trong ngày cuối kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình hình nhiệt độ giảm sâu tại Hàn Quốc, người dân được khuyến cáo tránh các vụ tai nạn do đường trơn trượt trên đường từ quê về các thành phố lớn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

    Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng Hàn Quốc (KMA) cho biết, ngày lạnh nhất trong mùa đã đến với quốc gia này hôm 24/1 (giờ địa phương), với nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng giảm xuống -16,4 độ C ở Seoul và nhiệt độ -25,5 độ C ở huyện Cheorwon (Gangwon), phía Bắc Hàn Quốc. 

    KMA dự báo nhiệt độ ban ngày tại thủ đô Seoul trong ngày 24/1 sẽ dao động từ -9 độ C đến -18 độ C, trong khi hầu hết các địa phương ở Hàn Quốc cũng ghi nhận nền nhiệt ở mức -10 độ C.

    Trong ngày 25/1, nhiệt độ ở Seoul được dự báo sẽ còn giảm sâu xuống tới -18 độ C (cảm nhận thực tế là -28 độ C), trong khi nhiệt độ tại các địa phương ở miền Nam Hàn Quốc, thành phố Gwangju và Busan cũng sẽ giảm xuống -12 độ C.

    thoi tiet han quoc lanh gia trong ngay cuoi ky nghi tet nguyen dan
    Người dân đi bộ trên con đường phủ đầy tuyết trước Sân bay Quốc tế Jeju trên đảo Jeju, Hàn Quốc, ngày 24/1. Ảnh: Yonhap.

    Nhiệt độ tại đảo Jeju giảm xuống -1,9 độ C khi tuyết rơi dày tới 30-50 cm, dự kiến sẽ đổ bộ vào hòn đảo này.

    Nhiệt độ ở thành phố cảng phía Tây Incheon, thành phố miền Trung Daejeon, thành phố phía Tây Nam Gwangju và thành phố cảng phía Đông Nam Busan lần lượt là -16,2 độ C, -11,7 độ C, -8 độ C và -4,4 độ C vào buổi sáng.

    Nhiệt độ thấp nhất vào buổi sáng dự kiến sẽ giảm xuống từ -9 độ C đến -23 độ C vào ngày 25/1, khi mọi người bắt đầu quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, theo KMA.

    Trước tình hình này, người dân được khuyến cáo tránh các vụ tai nạn do đường trơn trượt trên đường từ quê về các thành phố lớn sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

    Đợt lạnh này đã khiến các hãng hàng không Hàn Quốc phải tạm ngừng khai thác các chuyến bay nội địa do cảnh báo giá rét và tuyết rơi dày. Bên cạnh đó, cảnh báo tai nạn do đường trơn trượt cũng được ban hành ở tất cả các tuyến cao tốc trên toàn quốc.

    Bích Thảo(Theo Yonhap) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-han-quoc-lanh-gia-trong-ngay-cuoi-ky-nghi-tet-nguyen-dan-a564193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan