+Aa-
    Zalo

    Thời tiết nắng nóng kéo dài, Malaysia yêu cầu trường học tạm dừng tất cả hoạt động ngoài trời

    (ĐS&PL) - Bộ Giáo dục Malaysia yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động ngoài trời tại các trường học trên cả nước khi thời tiết nắng nóng kéo dài.

    Hôm 3/5, Thứ trưởng Bộ Giáo dục Malaysia Lim Hui Ying cho biết chưa có trường học nào tại nước này phải đóng cửa do thời tiết nắng nóng kéo dài. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục Malaysia đã yêu cầu tạm dừng tất cả hoạt động ngoài trời, theo New Straits Times.

    “Để ngăn chặn bất cứ sự cố đáng tiếc nào xảy ra, Bộ Giáo dục yêu cầu tạm thời dừng tất cả hoạt động ngoài trời, bao gồm các hoạt động ngoại khóa và thể thao, tại các trường học trên cả nước”, bà Lim Hui Ying nói.

    Thứ trưởng Bộ Giáo dục Malaysia cũng cho hay, ban giám hiệu các trường học phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa và theo dõi tình hình thời tiết hàng ngày.

    thoi tiet nang nong keo dai malaysia yeu cau truong hoc tam dung tat ca hoat dong ngoai troi
    Học sinh rời khỏi một trường tiểu học ở bang Selangor (Malaysia) hôm 3/5. Ảnh: CNA/Fadza Ishak

    Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin, Bộ Giáo dục Malaysia đã có hướng dẫn về các biện pháp an toàn, trong đó có theo dõi nhiệt độ hàng ngày.

    Hướng dẫn của Bộ Giáo dục nêu rõ, nhà trường phải tạm dừng các hoạt động ngoài trời của học sinh và giáo viên nếu nhiệt độ ở mức 35 - 37 độ C trong 3 ngày liên tiếp.

    Trong trường hợp nhiệt độ vượt ngưỡng 37 độ C trong 3 ngày liên tiếp và Cục Khí tượng Malaysia thông báo một đợt nắng nóng đang diễn ra, các trường học sẽ được lệnh đóng cửa.

    Ngoài ra, Bộ Giáo dục Malaysia cho phép học sinh và giáo viên mặc quần áo thể thao đến trường trong bối cảnh nắng nóng kéo dài tại một số bang của nước này.

    Trong một bức thư ngày 2/5, Tiến sĩ Norisah Suhaili - Phó tổng giám đốc giáo dục phụ trách hoạt động của trường học chia sẻ, quyết định trên được đưa ra nhằm đảm bảo phúc lợi, sức khỏe và sự an toàn của học sinh, giáo viên cũng như ban giám hiệu nhà trường.

    Tiến sĩ Norisah cho biết thêm, thời tiết nắng nóng hiện tại có thể gây ra một đợt sóng nhiệt, dẫn tới các vấn đề sức khỏe như tăng thân nhiệt, say nắng và mất nước.

    Theo thông tin trên The Star vào tháng trước, Cục Khí tượng Malaysia dự báo nhiệt độ sẽ dao động ở mức khoảng 35 độ C tại hầu hết các vùng của Malaysia cho tới đầu tháng 5.

    Đinh Kim(Theo CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-nang-nong-keo-dai-malaysia-yeu-cau-truong-hoc-tam-dung-tat-ca-hoat-dong-ngoai-troi-a574538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan