+Aa-
    Zalo

    Thời tiết ngày 20/8: Mưa trên cả nước, Bắc Bộ đề phòng lũ quét

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày 20/8, mưa dông xảy ra hầu hết trên khắp cả nước, khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

    (ĐSPL) - Dự báo thời tiết ngày 20/8, mưa dông xảy ra hầu hết trên khắp cả nước, khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

    Thời tiết ngày 20/8: Mưa trên cả nước, Bắc Bộ đề phòng lũ quét

    Mưa to đến rất to ở Bắc Bộ sẽ tiếp tục đến hết ngày 21/8, vì vậy các tỉnh miền núi phía Bắc cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất (Ảnh Lao động).

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, thời tiết hôm nay (20/8) tại Bắc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu vực đông bắc và nam đồng bằng ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác dông.

    Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

    Khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận và Tây Nguyên ngày nắng, tuy nhiên chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có dông.

    Theo báo cáo nhanh của tỉnh Hà Giang, mưa lớn xảy ra trên địa bàn mấy ngày qua đã khiến 10 nhà bị lún, nứt, sạt lở; 2 trường học, 1 nhà văn hóa thôn bị tốc mái; 24,3 ha lúa, hoa màu bị hư hại; Quốc lộ 34 bị sạt lở với chiều dài 10m.

    Tại tỉnh Cao Bằng, ngập cục bộ một số hộ dân ở xóm Thìn Tắng, xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng; một số đường giao thông nông thôn thuộc địa bàn xã Xuân Nộn, huyện Trà Lĩnh và các xã Vân An, Lũng Nặm, huyện Hà Quảng bị sạt lở, ngập úng.

    Trước tình hình mưa lũ tiếp tục diễn biến cho tới hết ngày mai (21/8), Trung tâm dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, các tỉnh khu vực miền Bắc cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất nguy hiểm.

    Hôm qua, ngày 19/8, các tỉnh Lai Châu, Sơn La đã có Công điện gửi các cơ quan, đơn vị trực thuộc chỉ đạo triển khai các biện pháp chủ động đối phó với tình hình mưa, lũ quét và sạt lở đất.

    Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 20/8:

    Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ.
    Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ.

    Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu vực đông bắc và nam đồng bằng ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ.

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ.

    Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ.

    Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

    Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-ngay-208-mua-tren-ca-nuoc-bac-bo-de-phong-lu-quet-a47095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan