+Aa-
    Zalo

    Thời tiết ngày 22/5: Nhiều nơi xuất hiện mưa rào và dông, đề phòng gió giật mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo thời tiết ngày 22/5: Từ Bắc vào Nam, thời tiết duy trì ban ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông.

    Dự báo thời tiết ngày 22/5: Từ Bắc vào Nam, thời tiết duy trì ban ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông.

    Nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội trong hôm nay được dự báo ở mức 33-34 độ C, tuy nhiên do độ ẩm không khí cao trên 60% nên người dân vẫn sẽ có cảm giác ngột ngạt. Đến chiều tối, khả năng Hà Nội sẽ lặp lại mưa dông.

    Các khu vực khác ở miền Bắc cũng chung mức nhiệt trên, một số nơi thuộc Tây Bắc Bộ vượt trên 35 độ.

    Từ chiều tối nay, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao đang có xu hướng lấn về phía Tây nên các tỉnh ở Tây Bắc Bộ và Việt Bắc có mưa rào và dông diện rộng, riêng các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu có khả năng mưa vừa đến mưa to.

    Mưa trên nền nhiệt cao sẵn có nên dễ sản sinh ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông sét, tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

    Dự báo thời tiết ngày mai 22/5: Cả nước có mưa rào và dông. Ảnh minh họa

    Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước:

    Phía Tây Bắc Bộ:  mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, riêng khu Tây Bắc 21-24 độ C; cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

    Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

    Khu vực Hà Nội: Mây thay đổi, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 62-95%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

    Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 57-94%. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

    Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Độ ẩm 55-92%. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

    Tây Nguyên: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 58-95%. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

    Nam Bộ: Mây thay đổi, đêm 21 và chiều tối 22/5 có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 60-95%. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-ngay-225-nhieu-noi-xuat-hien-mua-rao-va-dong-de-phong-gio-giat-manh-a230323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan