+Aa-
    Zalo

    Thời tiết xấu, gần 100 máy bay không thể cất, hạ cánh

    • DSPL
    ĐS&PL Do khu vực miền Trung - Tây Nguyên những ngày qua có mưa giông lớn và mây mù nên gần 100 chuyến bay của Vietnam Airlines đã không thể cất, hạ cánh.

    Do khu vực miền Trung - Tây Nguyên những ngày qua có mưa giông lớn và mây mù nên gần 100 chuyến bay của Vietnam Airlines đã không thể cất, hạ cánh.

    Ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cho biết, do tình hình thời tiết xấu như hiện nay, các hãng hàng không phải hoãn, hủy chuyến bay rất nhiều. Riêng ngày 12/7, số chuyến bay của Vietnam Airlines phải hoãn, hủy và chuyển hướng là 14.

    Việc hoãn, hủy hàng loạt các chuyến bay trong tình hình thời tiết xấu nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và các hãng vận chuyển buộc phải tuân thủ theo quy định đảm bảo an ninh an toàn hàng không.

    Ông Lê Trường Giang, Chánh văn phòng Vietnam Airlines cho biết, các sân bay bị ảnh hưởng xấu bởi thời tiết chủ yếu thuộc khu vực miền Trung - Tây Nguyên là Pleiku, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và sân bay Điện Biên ở miền Bắc.

    Tại đây, thời tiết đã có những diễn biến phức tạp, sức gió mạnh, mây mù, mưa giông, tầm nhìn dưới tiêu chuẩn, đặc biệt là tình hình bất thường ở sân bay Pleiku.

    Vì vậy, Vietnam Airlines buộc phải hủy các chuyến bay, gây chậm chuyến dây chuyền hoặc phải đổi hướng tới sân bay dự bị. “Việc các chuyến bay bị hoãn chuyến do thời tiết xấu là việc bất khả kháng...”, ông Giang nói.

    Thời tiết xấu, gần 100 máy bay không thể cất, hạ cánh

    Tình hình thời tiết xấu đang khiến cho nhiều chuyến bay phải hủy chuyến.

    Số liệu thống kê từ ngày 7-12/7, Vietnam Airlines đã hủy 40 chuyến đi/đến sân bay Pleiku và Đà Lạt, đổi hướng hạ cánh 7 chuyến đến Pleiku và Buôn Ma Thuột.

    Hơn 50 chuyến của hãng bị chậm dây chuyền ảnh hưởng đến các sân bay Tuy Hòa, Côn Đảo, Chu Lai, Hải Phòng, Vinh, Điện Biên. Khoảng 6.000 hành khách đã bị ảnh hưởng bởi diễn biến này.

    Riêng ngày 12/7, mưa giông lớn tại các sân bay Tân Sơn Nhất và Thượng Hải, Quảng Châu (Trung Quốc) đã gây ảnh hưởng đến các chuyến bay của Vietnam Airlines đi/đến các sân bay này làm 2.461 khách bị ảnh hưởng.

    “VNA đã chủ động sắp xếp phương án, điều động tàu bay đến các sân bay gần nhất có thể cất/hạ cánh để tạo điều kiện cho hành khách đảm bảo hành trình...”, đại diện VNA cho biết.

    Theo ông Võ Huy Cường, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu các hãng và Cảng hàng không phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trong diễn biến thời tiết gây ảnh hưởng, đồng thời phải nhanh nhạy và dự đoán chính xác diễn biến mới của thời tiết, điều động máy bay linh hoạt nhằm giảm tình hình chậm, hủy các chuyến bay, hạn chế tới mức tối đa sự ảnh hưởng đối với hành khách.

    Sáng nay, ông Cường có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài để giám sát tình hình chậm hủy chuyến bay của các hãng hàng không, sau đó sẽ giám sát giờ bay cao điểm vào buổi sáng và buổi chiều tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

    Tuần tới, Cục Hàng không sẽ giám sát nghiêm ngặt các chuyến bay đến/đi từ sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các cảng hàng không và sân bay địa phương trên cả nước cũng sẽ được triển khai hoạt động giám sát nhằm giảm thiểu tình trạng chậm, hủy các chuyến bay.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-tiet-xau-gan-100-may-bay-khong-the-cat-ha-canh-a40841.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan