+Aa-
    Zalo

    Thời trang secondhand: Độc đáo và bảo vệ môi trường

    • DSPL
    ĐS&PL Người ta vẫn thường suy nghĩ đồ secondhand là những món đồ cũ không còn giá trị, lỗi thời và được bán với giá "siêu rẻ" tại những khu chợ bình dân. Tuy nhiên, những năm gần đây, xu hướng sử dụng đồ secondhand đang được các bạn trẻ hưởng ứng nhiệt tình.

    Đồ cũ hay còn gọi là đồ secondhand (hay đồ hàng thùng, đồ "si") là những mặt hàng đã qua sử dụng hoặc những mặt hàng tồn kho được bán hoặc thanh lý lại với giá rẻ. Phần lớn những mặt hàng này đều có nguồn gốc từ nhiều nơi trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Pháp…

    1
    Secondhand có thể hiểu là "hàng qua tay", chính xác hơn thì đó là những mặt hàng đã qua sử dụng sau đó bán lại cho người tiêu dùng tiếp theo.
    2
    Một cửa hàng bày bán các mẫu quần áo mùa đông đã qua sử dụng.

    Người ta vẫn thường suy nghĩ về secondhand như những món đồ cũ không còn nhiều giá trị, được bán với giá "siêu rẻ" tại những khu chợ bình dân và gọi nó bằng những cái tên như hàng thùng, đồ sida.

    Đến với khu chợ Nhà Xanh, chợ Hoàng Hoa Thám... hoặc một số cửa hàng thùng trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Chúng ta dễ dàng bắt gặp được những bộ quần áo đẹp mắt; hợp phong cách; góp phần bảo vệ môi trường được bày bán trong các cửa hàng. Người bán người mua tấp nập, nhất là những tháng chuyển mùa. Trào lưu tìm lại những món đồ cũ, biến chúng trở thành đồ chất với giá thành rẻ đang dần trở nên thịnh hành.

    “Tôi mới bắt đầu kinh doanh đồ secondhand 3 - 4 năm trở lại đây. Phần lớn các bạn tới mua quần áo đều là các bạn trẻ. Với doanh thu trung bình mỗi tuần giao động khoảng 5,5 – 7,5 triệu đồng”, chị Hà Thị Hoa, một chủ cửa hàng kinh doanh hàng thùng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    3
    4
    Từ áo phông, váy, túi, giày… đều được bán tại các khu chợ đồ si trên địa bàn TP Hà Nội.

    Là một tín đồ đam mê đồ secondhand, chị Nguyễn Thị Nguyệt Hà, sinh viên năm 4, Học viện Hành chính Quốc gia chia sẻ: “Tôi rất thích dùng hàng thùng, giá thành vừa rẻ lại độc lạ ít khi mặc đụng hàng với người khác. Quan trọng nhất là nó giúp bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nghành công nghiệp thời trang”.

    Sở dĩ thời trang secondhand được nhiều bạn trẻ ưu ái bởi chúng siêu tiết kiệm, có thể thanh lý lại nhiều lần, đồng thời có thể kết hợp với nhau cũng không kém phần thịnh hành và lí do quan trọng là góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường do ngành thời trang công nghiệp gây ra

    Một số bí quyết chọn secondhand để đảm bảo món đồ vẫn có thể tái sử dụng tốt, được các tín đồ hàng thùng chia sẻ như: áo phông nên xem kỹ chỉ may ở vai, quần bò cần kiểm tra lưng quần, túi xách nên kiểm tra nhãn hiệu và các đường chỉ may túi.

    Người mua có thể tiết kiệm chi phí, người bán có thể tăng thêm thu nhập. Đây là lợi ích mà đồ secondhand đang mang lại. Với thời trang tái sử dụng, nhờ sự tỉ mỉ và khéo léo của nhiều người đã khiến chúng được tái sinh hay kéo dài thêm vòng đời đồng thời cũng đang hướng người tiêu dùng đến lối sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường.

    Thảo Ly

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-trang-secondhand-doc-dao-a564482.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan