Triệu Thị Hà: "Tôi khó nổi tiếng vì bị chị Kim Hồng ràng buộc"


Thứ 4, 21/05/2014 | 12:30


Hoa hậu Dân tộc tiết lộ những chuyện hậu trường sau khi đăng quang.

Hoa hậu Dân tộc tiết lộ những chuyện hậu trường sau khi đăng quang.

- Gửi đơn xin trả vương miện Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 từ tháng 6/2013, vì sao chị giữ im lặng, đến giờ mới chia sẻ với báo chí?

- Tôi không được phép tiết lộ thông tin này. Lá đơn đó tôi viết tay và nộp trực tiếp cho chị Kim Hồng nhưng chị Hồng không gửi lên cơ quan chức năng ngay mà giữ lại. Theo tôi được biết thì mới đây, chị Hồng mới gửi lá đơn này lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Khi tôi nộp đơn, chị Hồng dặn tôi tuyệt đối không được tiết lộ chuyện xin trả vương miện ra ngoài cho báo chí hay người khác biết. Trong lá đơn xin trả vương miện, tôi cũng phải cam kết giữ kín chuyện này. Thế nên tôi tuyệt đối giữ im lặng. Khi thông tin này rò rỉ trên mạng, tôi hết sức bất ngờ và buộc lòng phải chia sẻ với báo chí.

 - Triệu Thị Hà: 'Tôi khó nổi tiếng vì bị chị Kim Hồng ràng buộc'
Hơn 2 năm sau khi đăng quang Hoa hậu các dân tộc 2011, Triệu Thị Hà gây xôn xao dư luận khi viết đơn xin trả vương miện.

- Không riêng chị, hầu hết các hoa hậu khi mới đăng quang đều gánh trách nhiệm tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ cộng đồng. Việc chị than vãn không đủ sức khỏe nên phải trả vương miện có thể khiến công chúng mất thiện cảm với mình. Chị nghĩ sao?

- Tôi ý thức rõ trách nhiệm của mình nhưng thực sự các hoạt động do ban tổ chức cuộc thi đề ra quá dày khiến tôi kiệt sức. Khi thấy tình hình sức khỏe không ổn, tôi chỉ xin phép được nghỉ ngơi vài ngày rồi lại tiếp tục công việc nhưng chị Kim Hồng không đồng ý. Chị buộc tôi phải chọn một trong hai điều kiện rất khó khăn: hoặc là tiếp tục tham gia các chuyến đi từ thiện, vận động tài trợ và hai là viết đơn xin trả vương miện. Trong tình thế đó, tôi không còn cách lựa chọn nào khác ngoài xin trả vương miện. Chuyện ban tổ chức đề ra lịch hoạt động dày đặc khiến thí sinh mệt mỏi thì hồi năm 2013 nhiều thí sinh đã chia sẻ trên báo và chuyện này là có thực. Tôi nghĩ việc vận động tài trợ thì ban tổ chức đi là hợp lý chứ không nên lôi kéo cả hoa hậu và các người đẹp trong top 10 cũng phải tham dự. Có nhiều hôm chúng tôi đi vận động tài trợ tới tận đêm khuya mới được về nhà nghỉ ngơi.

- Nếu lá đơn xin trả vương miện của chị được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chấp thuận có nghĩa là chị sẽ mất ngôi Hoa hậu. Chị có tiếc nuối danh hiệu mình đã tốn bao công sức mới đạt được?

- Tôi viết đơn trong tình trạng tâm lý bất ổn, thể chất và tinh thần đều mệt mỏi rã rời nên không suy nghĩ chín chắn. Thực lòng tôi không muốn trả vương miện chút nào. Mấy ngày nữa tôi sẽ bay ra Hà Nội làm việc với Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Nếu Cục có động thái hòa giải hay không chấp thuận đơn của tôi, tôi sẽ xin rút đơn về.

 - Triệu Thị Hà: 'Tôi khó nổi tiếng vì bị chị Kim Hồng ràng buộc' (Hình 2).
Hoa hậu không giấu được vẻ mệt mỏi trong buổi gặp gỡ với phóng viên.

- Có thông tin trong thời gian dự thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 chị có mối quan hệ tình cảm với ca sĩ Reno Bình, cháu gọi quý bà Kim Hồng bằng cô ruột. Thực hư chuyện này thế nào?

- Tôi và anh Bình chỉ là bạn bè bình thường. Trong thời gian thi hoa hậu, tôi không hề biết anh Bình là cháu của chị Kim Hồng. Mối quan hệ của tôi và anh ấy khi đó chỉ là quen biết xã giao như tất cả các thí sinh khác. Vì anh Bình là ca sĩ biểu diễn trong đêm chung kết nên chúng tôi có dịp làm việc, tập luyện cùng nhau chứ không có gì đặc biệt. Sau cuộc thi, tôi và anh Bình mới có dịp nói chuyện riêng, gặp gỡ, đi chơi, uống cà phê vài lần. Mối quan hệ của chúng tôi chỉ dừng ở mức anh em, bạn bè bình thường. Tôi còn nghe có người đồn tôi bị anh Bình khống chế hình ảnh riêng tư nhưng hoàn toàn không phải. Ảnh của tôi và anh Bình nếu có bị chụp lén thì cũng chỉ là những hình đi ăn, uống cà phê như bạn bè bình thường chứ không thân mật, tình tứ gì cả.

 - Triệu Thị Hà: 'Tôi khó nổi tiếng vì bị chị Kim Hồng ràng buộc' (Hình 3).
Ca sĩ Reno Bình - cháu ruột quý bà Kim Hồng bị đồn có tình cảm với Hoa hậu Triệu Thị Hà.

- Một mình vào Sài Gòn lập nghiệp, chị gặp những khó khăn gì?

- Sau cuộc thi vì không có ai nâng đỡ và lại bị ràng buộc bởi hợp đồng với ban tổ chức Hoa hậu các dân tộc nên tôi không thể phát triển hình ảnh của mình. Trước đây, tôi muốn đóng phim, chụp ảnh hay quay quảng cáo thì đều phải thông qua chị Hồng. Chị ấy cho phép thì tôi mới được làm còn không thì phải từ chối mọi lời mời. Từng có một đơn vị mời tôi đóng quảng cáo nhưng chị Hồng không đồng ý nên tôi đành bỏ lỡ cơ hội. Bị ràng buộc chặt chẽ như thế, hai năm vừa qua tôi không có hoạt động gì, tên tuổi cũng vì thế mà "chìm nghỉm". Tôi mới chỉ được tự do vài tháng gần đây, công việc hiện tại chưa ổn định, cuộc sống còn khá chật vật. Tôi đang thuê nhà trọ cùng một chị bạn làm nhân viên bán hàng điện thoại. Bản thân tôi đang đi học nên cũng không thể làm thêm nhiều mà chỉ nhận lời dự các sự kiện, chụp ảnh, quay quảng cáo để có chút tiền cát-xê trang trải sinh hoạt và gửi về quê giúp đỡ gia đình.

- Với danh hiệu hoa hậu, chị có được các đại gia săn đón?

- Thực sự khi tôi mới đăng quang thì có rất nhiều người đàn ông điều kiện tốt vây quanh. Khi đó tôi cũng có yêu một người nhưng bây giờ đã chia tay. Hiện tại tôi độc thân. Tôi cũng mong muốn tìm được một người bạn trai có tính cách tốt khiến bản thân tôi thực sự thấy rung động.

Theo Ngôi sao

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-thi-ha-toi-kho-noi-tieng-vi-bi-chi-kim-hong-rang-buoc-a33827.html