+Aa-
    Zalo

    Thơm ngon bổ dưỡng với thịt bò xào hoa thiên lý cho bữa cơm trưa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đang là mùa hoa thiên lý, các bạn hãy tham khảo cách làm món thịt bò xào hoa thiên lý đáp ứng đủ tiêu chí "2 trong 1", cả rau cả thịt với rất nhiều dinh dưỡng.

    Đang là mùa hoa thiên lý, các bạn hãy tham khảo cách làm món thịt bò xào hoa thiên lý đáp ứng đủ tiêu chí "2 trong 1", cả rau cả thịt với rất nhiều dưỡng chất giúp cơ thể đủ chất hơn.

    Nguyên liệu cần chuẩn bị

    Hoa thiên lý: 300 gram

    Thịt bò: 200 gram

    Tỏi, gia vị, hạt nêm, dầu ăn, dầu hào 

    Bước 1: Ở phần nguyên liệu thịt bò, các mẹ có thể chọn thịt bò thăn hoặc bò bắp, thịt bò thăn miếng thịt khá là mềm, còn bò bắp thì lại cho hương vị giòn giòn rất ngon. Thịt bò mua về, các mẹ rửa sạch và thái thật mỏng (để tránh miếng thịt không bị dai nhé). Ướp thịt bò với 1 thìa hạt nêm (để thịt bò được đậm đà), 1 thìa cà phê dầu ăn (để giúp miếng thịt được mềm hơn nhé).

    Bước 2: Trộn đều thịt bò và ướp khoảng 20 phút cho gia vị được ngấm vào thịt.

    Bước 3: Hoa thiên lý các mẹ nên chọn những bông hoa còn đang "chúm chím" nở, những bông hoa này ăn sẽ rất thơm ngọt và khi xào sẽ không bị nát. Hoa thiên lý nhặt và rửa sạch, để ráo

    Bước 4: Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong rùi, giờ chỉ việc bắt tay vào nấu nướng thui. Tỏi chuẩn bị khoảng 1/2 củ, bóc vỏ, bằm nhỏ. Cho chảo lên bếp, đợi chảo nóng, các mẹ cho khoảng 3 thìa cà phê dầu ăn vào, đợi dầu sôi các mẹ cho tỏi bằm nhỏ vào phi thơm

    Các mẹ nhớ "canh" đến khi tỏi thơm lừng thì cho thịt bò vào xào, lưu ý là để lửa lớn để thịt bò không bị ra nước, không bị dai, và đảo nhanh tay để miếng thịt không bị cháy nhé.

    Đến khi miếng thịt bò chín tái, các mẹ trút hoa thiên lý vào, đảo đều. Nêm thêm hạt nêm (hoặc bột canh) cho vừa miệng, đảo đều khoảng 2 phút rùi tắt bếp. Nếu thích hương vị thơm ngon hơn, các mẹ có thể rắc thêm 1 thìa tiêu, món ăn sẽ thơm ngào ngạt hơn.

    Cách làm món thịt bò xào hoa thiên lý thật đơn giản chỉ với vài bước đơn giản, chúng mình đã có ngay món ăn thơm ngon, bổ dưỡng này cho bữa cơm trưa rùi.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng nhé.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thom-ngon-bo-duong-voi-thit-bo-xao-hoa-thien-ly-cho-bua-com-trua-a232021.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan