+Aa-
    Zalo

    Thomas Anders - Từ lãng tử tóc dài đến quý ông tuổi ngũ tuần

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đến nay ở tuổi 53, Thomas Anders vẫn tiếp tục đưa các giai điệu của Modern Talking đi chinh phục nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới.

    (ĐSPL) - Đến nay ở tuổi 53, Thomas Anders vẫn tiếp tục đưa các giai điệu của Modern Talking đi chinh phục nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới.

    Thomas Anders sinh năm 1963 với tên khai sinh là Bernd Weidung. Anh bộc lộ khả năng âm nhạc từ nhỏ và lần đầu đứng trên sân khấu vào năm 7 tuổi. Sinh trưởng trong một gia đình khá giả nhưng cha mẹ Thomas không ủng hộ con mình theo con đường ca hát.

    Chàng trai sở hữu mái tóc đen dài, đôi mắt nâu sâu thẳm quyết định không dựa dẫm vào gia đình mà tự theo đuổi âm nhạc từ năm 17 tuổi. Thomas đi hát ở nhiều câu lạc bộ và sàn nhảy trên khắp nước Đức.


    Năm 1984, khi Dieter Bohlen – tay hát chính của nhóm nhạc Sunday – muốn thử sức trong vai trò ông bầu kiêm nhà sản xuất, Modern Talking ra đời với tên gọi ban đầu là Modernes Gesprach. Lúc đó Thomas 21 tuổi và tới tìm gặp Dieter ngỏ ý muốn tham gia vào dự án nhóm nhạc hai người này.

    Ngay khi nghe Thomas biểu diễn với chất giọng đầy mê hoặc, Dieter biết ngay đây là người cộng sự mình đang tìm kiếm. Thomas Anders trở thành tên mới của Bernd Weidung. Nhóm nhạc cũng được đổi thành Modern Talking để phù hợp với những ca khúc bằng tiếng Anh, nhằm vươn ra thị trường quốc tế.


    Modern Talking đạt được thành công ở ngay đĩa đơn đầu tiên – “You’re My Heart, You’re My Soul”. Thomas Anders trở thành thần tượng của nhiều cô gái trẻ thời bấy giờ bởi vẻ ngoài lãng tử, giọng hát quyến rũ và phong cách đầy cuốn hút mỗi khi lên sân khấu.

    Tuy nhiên, đúng vào năm vừa mới đạt được những thành công đầu tiên của sự nghiệp và mới tròn 21 tuổi, Thomas quyết định lên xe hoa với người mẫu xinh đẹp kém mình một tuổi – Nora Balling. Cả hai yêu nhau say đắm. Trong các MV thời kỳ đầu của Modern Talking và cả khi lên sân khấu, Thomas luôn đeo sợi dây chuyền có mặt chữ “Nora”, như thể hiện tình yêu với người vợ trẻ.


    Sau khi kết hôn, Nora Balling tham gia sâu vào nội bộ ban nhạc Modern Talking, từ việc quản lý hình ảnh đến quá trình thu âm. Cô được cho là nguyên nhân khiến ban nhạc tan rã lần đầu vào năm 1987, sau ba năm đạt được thành công.

    Chia tay Modern Talking, Thomas Anders bắt đầu sự nghiệp solo. Anh ra được 5 album và đi lưu diễn tại nhiều nơi trên thế giới. Cũng có thời gian Thomas chuyển tới Los Angeles (Mỹ), chuyển hướng làm diễn viên truyền hình. Tuy nhiên vào cuối thập niên 1990, Thomas đã trở về quê hương và tái hợp với Dieter Bohlen để làm sống lại Modern Talking.


    Lúc này, Thomas đã 45 tuổi. Phong cách lãng tử tóc dài ngày trước được thay thế bằng vẻ ngoài chững chạc, đàn ông và phong trần hơn. Năm 1999, Thomas ly hôn Nora Balling. Chỉ nửa năm sau, anh kết hôn với vợ hai là Claudia Hess. Cả hai có với nhau một con trai vào năm 2002.

    Đến nay ở tuổi 53, Thomas Anders vẫn tiếp tục đưa các giai điệu của Modern Talking đi chinh phục nhiều thế hệ khán giả trên khắp thế giới.



    Ngoại hình của anh đã mang dấu hiệu của thời gian nhưng mỗi khi đứng trên sân khấu, người đàn ông đã đi hơn nửa thế kỷ vẫn đầy cuồng nhiệt, bốc lửa trong những giai điệu Disco.

    Modern Talking là ban nhạc đến từ Đức gồm hai thành viên là nhạc sĩ kiêm ông bầu Dieter Bohlen và ca sĩ chính - Thomas Anders. Đây là nhóm nhạc thành công nhất nước Đức, với 120 triệu đĩa hát bán được tính đến năm 2003 – vượt qua cả Scorpions, Sandra hay Smokie.

    Nhóm được thành lập năm 1984. Sau khi thành lập, họ sớm thành công vang dội với đĩa đơn You’re My Heart, You’re My Soul. Tiếp sau đó, những You Can Win If You Want và Cheri, Cheri Lady biến họ thành nhóm nhạc lừng danh khắp châu Âu và châu Á. Từ 1985 đến 1987, mỗi năm họ phát hành hai album và xuất hiện liên tục trên sóng truyền hình khắp châu Âu.

    Sau khi tan rã vào năm 1987, đôi song ca này tái hợp vào năm 1998 và gây tiếng vang bất ngờ với việc leo lên đứng đầu nhiều bảng xếp hạng. Một thời gian không lâu sau đó, Bohlen và Anders chia tay lần nữa vào năm 2003.

    Thomas Anders ngay lập tức bắt đầu sự nghiệp solo riêng, trong khi đó Bohlen bắt đầu dành thời gian của mình cho việc đào tạo những tài năng âm nhạc mới.

    Đêm nhạc Liveshow Modern Talking sẽ diễn ra vào ngày 26/11/2016 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - Hà Nội.

    Vi An

    Xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]t8EZEmigOj[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thomas-anders---tu-lang-tu-toc-dai-den-quy-ong-tuoi-ngu-tuan-a168145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan