+Aa-
    Zalo

    Thống bang New York lên tiếng về bê bối tình dục, tuyên bố sẽ không từ chức

    • DSPL
    ĐS&PL Lên tiếng lần đầu sau khi bị 3 phụ nữ tố quấy rối tình dục, Thống đốc bang New York Andew Cuomo đã xin lỗi nhưng tuyên bố sẽ không từ chức như nhiều người kêu gọi.

    Lên tiếng lần đầu sau khi bị 3 phụ nữ tố quấy rối tình dục, Thống đốc bang New York (Mỹ) Andew Cuomo đã xin lỗi nhưng tuyên bố sẽ không từ chức như nhiều người kêu gọi.

    Trong buổi họp báo đầu tiên sau khi bị 3 phụ nữ tố quấy rối tình dục vào hôm 3/3, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã lên tiếng xin lỗi vì khiến nhiều người "hiểu nhầm" về hành động của mình. Tuy nhiên, ông phủ nhận cáo buộc từng quấy rối tình dục và tuyên bố sẽ không từ chức bất chấp những lời chỉ trích. 

    Thống đốc bang New York Andew Cuomo. Ảnh: AP

    Được biết, ông Cuomo đã bị tố có hành vi quấy rối tình dục vào hồi tuần trước bởi một cựu trợ lý và một người phụ nữ đã gặp ông trong một đám cưới. Đầu tuần này, một người phụ nữ khác cũng tiết lộ từng là nạn nhân của ông. Tổng chưởng lý New York hiện đang tham gia vào một cuộc điều tra liên quan tới các cáo buộc trên. Ông cam kết sẽ hoàn toàn hợp tác để lãm rõ vụ việc.

    Ông Cuomo phát biểu: "Tôi hoàn toàn ủng hộ việc những người phụ nữ đòi quyền lợi cho mình và tôi nghĩ rằng điều này nên được khuyến khích bằng mọi cách. Giờ đây, tôi hiểu rằng tôi đã có cách hành động gây hiểu nhầm khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Đó chỉ là một sự vô ý và tôi thật sự xin lỗi về vấn đề này, tôi cảm thấy rất xấu hổ. Đây không phải điều dễ nói ra".

    Sau khi bị tố quấy rối tình dục, ông Cuomo đã vấp không ít chỉ trích và bị kêu gọi từ chức. Tuy nhiên, Thống đốc bang New York cho biết ông sẽ không làm điều này, nói rằng ông đã được lựa chọn để phục vụ người New York, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay.

    Thống đốc bang khẳng định: "Chúng tôi có COVID-19. Chúng tôi đang phục hồi. Chúng tôi đang xây dựng lại. Chúng tôi có một thành phố New York đang nghiêng ngả. Chúng tôi có một bức tranh tài chính tồi tệ. Chúng tôi phải tiêm vaccine. Bởi vậy, tôi phải tiếp tục công việc mà họ đã bầu tôi làm".

    Minh Hạnh (Theo NPR)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-bang-new-york-len-tieng-ve-be-boi-tinh-duc-tuyen-bo-se-khong-tu-chuc-a358012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan