+Aa-
    Zalo

    Thông báo thưởng 1 tỉ đồng "biến mất" bí ẩn trên web của Con Cưng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giữa lùm xùm vụ việc thay đổi nhãn mác sản phẩm, thông điệp trao ngay 1 tỉ đồng cho ai tìm ra sản phẩm Con Cưng nhập không chính hãng đã bất ngờ biến mất.

    Giữa lùm xùm vụ việc thay đổi nhãn mác sản phẩm, thông điệp trao ngay 1 tỉ đồng cho ai tìm ra sản phẩm Con Cưng nhập không chính hãng đã bất ngờ biến mất.

    Ngày 28/7, Con Cưng ra thông báo về việc trao thưởng 1 tỉ đồng cho người phát hiện ra việc Con Cưng bán hàng không chính hãng với nội dung: "Bằng thông báo này, chúng tôi xin khẳng định như sau: Con Cưng có đầy đủ 100% chứng từ, hoá đơn nhập chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp. Quý khách hàng có thể kiểm tra nội dung này thông qua việc liên hệ trực tiếp hoặc tra cứu thông tin trên hệ thống website, Facebook của nhà sản xuất, nhà cung cấp đang làm việc với Con Cưng.

    Để khẳng định thông điệp này, Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỉ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng bán hàng không chính hãng". Tuy nhiên tới tối 1/8, thông báo này đã bất ngờ “biến mất” không rõ lý do.

    Web Con Cưng đã không còn các thông báo, thông cáo báo chí, treo thưởng 1 tỉ đồng. Ảnh: Kiến thức

    Trước đó, sau khi đưa ra số tiền thưởng lên tới 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng, doanh nghiệp này cũng đã nhắn tin trực tiếp đến nhiều khách hàng quen thuộc của hệ thống, tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm.

    Theo tin trên Trí thức trẻ, một vị khách của Con Cưng cho biết, tối muộn ngày 29/7, anh bất ngờ nhận được tin nhắn từ hệ thống Con Cưng với nội dung: "100% sản phẩm tại ConCung chính hãng. Khách hàng có thể kiểm chứng thông tin tại tất cả nhà cung cấp. Cám ơn quý khách đã luôn ủng hộ".

    Không chỉ riêng vị khách này, trên Facebook, nhiều khách hàng cũng chia sẻ nhận được tin nhắn trấn an của hệ thống với nội dung tương tự, sau khi những lùm xùm liên quan đến xuất xứ sản phẩm của Con Cưng bị tố giác.

    Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện. Ảnh: Dân trí

    Không chỉ nhận tin nhắn, khi truy cập trang web hoặc fanpage của Con Cưng, các "thượng đế" cũng nhận được dòng thông báo khẳng định lập trường ban đầu của siêu thị, không bán hàng "dỏm cho khách".

    Thậm chí, các tin nhắn trên website còn đính đường link dẫn đến các tài liệu chứng từ như Tờ khai hàng hóa nhập khẩu (thông quan), Vận Đơn (Bill of Landing) hay Thư xác nhận của Nhà cung cấp về đơn đặt hàng theo thương hiệu CF Con Cưng.

    Liên quan vụ việc, ngày 31/7, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường Nguyễn Trọng Tín công bố loạt hành vi vi phạm của Con Cưng. Theo đó, Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, bao gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin; có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hóa; Bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc.

    Đại diện Cục Quản lý thị trường khẳng định, với 7 hành vi sai phạm trên, đã đủ điều kiện để Con Cưng bị xử lý. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, mở rộng kiểm tra triệt để các cửa hàng của chuỗi Con Cưng tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước để xác định mức độ xử lý.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-bao-thuong-1-ti-dong-bien-mat-bi-an-tren-web-cua-con-cung-a238592.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan