+Aa-
    Zalo

    Thông điệp của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi tới Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu

    (ĐS&PL) - Sáng 15/9, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 khai mạc tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) dưới sự chủ trì của bà Emma Tangi Muteka, Nghị sĩ Namibia, Thành viên Ban Lãnh đạo Diễn đàn Nghị sĩ trẻ IPU.

    Thay mặt Nhà nước và Nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gửi thông điệp chào mừng Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức.

    Trong thông điệp gửi tới Hội nghị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam nhiệt liệt chào mừng các đoàn đại biểu và các vị khách quý đến dự Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam phối hợp với Liên minh Nghị viện thế giới tổ chức tại Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thành phố của lòng mến khách, trung tâm hội tụ và kết tinh văn hóa Việt Nam.

    "Tôi rất vui mừng khi biết rằng Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu, qua 8 kỳ Hội nghị đã không ngừng phát triển, thực hiện tốt sứ mệnh của mình là thúc đẩy sự tham gia của giới trẻ tại các nghị viện, hỗ trợ các nghị sĩ trẻ phát huy tối đa vai trò của mình, bảo đảm tiếng nói của giới trẻ được lắng nghe trong tiến trình ra quyết định ở quy mô toàn cầu và qua đó góp phần quan trọng trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng bày tỏ.

    Chủ tịch nước chúc Hội nghị lần thứ 9 thành công, ra Tuyên bố về vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

    “Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội”, là tuổi “dời non, lấp biển”. Giới trẻ có những lợi thế to lớn trong tận dụng các cơ hội, nhất là các cơ hội do cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại, là lực lượng nắm giữ chìa khóa để mở ra những cánh cửa mới, những cách nghĩ và cách làm mới để xử lý hiệu quả những thách thức chung của toàn cầu trong hiện tại và tương lai”, Chủ tịch nước nói.

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cũng đánh giá cao chủ đề “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo” của hội nghị lần này.

    thong diep cua chu tich nuoc vo van thuong dspl 1

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi thông điệp tới Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

    Bởi lẽ, nó phản ánh mối quan tâm chung là làm thế nào để tận dụng được những thành tựu vượt bậc mà khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo mang lại, tăng cường hợp tác và liên kết quốc tế nhằm đẩy nhanh hơn nữa việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời mở rộng sự tham gia của giới trẻ vào việc giải quyết các vấn đề toàn cầu, đóng góp vào hòa bình và thịnh vượng cho tất cả các nước trên thế giới.

    XEM THÊM: Chính thức khai mạc Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

    Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong giai đoạn mới, Việt Nam tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, da dạng hóa, đa phương hóa, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, dựa trên các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

    Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tin tưởng rằng Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác cùng nghị viện các nước để biến các khuyến nghị, nghị quyết của Liên minh Nghị viện thế giới nói chung và của Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu nói riêng thành hành động cụ thể. Qua đó, đóng góp thiết thực và hiệu quả vào hòa bình, ổn định và phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.

    “Tôi mong rằng mỗi nghị sĩ trẻ là một đại sứ năng động, sáng tạo của tình hữu nghị, kết nối các nghị viện, kết nối nhân dân các nước vì một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người”, Chủ tịch nước bày tỏ và chúc các đại biểu quốc tế có dịp trải nghiệm và hiểu rõ hơn nữa về đất nước, văn hóa và con người Việt Nam.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-diep-cua-chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-gui-toi-hoi-nghi-nghi-si-tre-toan-cau-a591250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan