+Aa-
    Zalo

    Thống đốc bang Florida tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ, thành đối thủ của ông Donald Trump

    ĐS&PL Ngày 24/5, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã nộp hồ sơ tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 lên Ủy ban bầu cử liên bang. Đồng nghĩa với việc, ông Ron DeSantis trở thành đối thủ của ông Donald Trump.

    Trang web của Ủy ban bầu cử liên bang Mỹ cũng đã công bố hồ sơ này. Ông Ron Desantis cũng đưa ra tuyên bố trong một video ngay trước thềm cuộc phỏng vấn trên Twitter với ông Elon Musk - CEO của nền tảng này. Trong tuyên bố, ông Ron DeSantis khẳng định sẽ tham gia tranh cử để "dẫn dắt nước Mỹ vĩ đại trở lại".

    Trong nhiều tuần trước khi tranh cử tổng thống, ông DeSantis đã đến thăm nhiều bang như Iowa và New Hampshire.

    Ông cũng quảng bá về thành tích của mình trên cương vị thống đốc Florida, bao gồm cả những cuộc tranh luận của ông với chính phủ liên bang về các chính sách đại dịch.

    thong doc bang florida tuyen bo tranh cu tong thong my thanh doi thu cua ong donald trump
    Thống đốc bang Florida của đảng Cộng hòa Ron DeSantis ăn mừng chiến thắng trong đêm bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 ở Tampa, Florida, Mỹ ngày 8/11/2022. (Ảnh tư liệu: REUTERS)

    Trong sự kiện, Thống đốc DeSantis cũng khẳng định đảng Cộng hòa phải chấm dứt "văn hóa thua cuộc". "Không gì có thể thay thế được chiến thắng. Chúng ta phải chấm dứt văn hóa thua cuộc đã lan truyền trong đảng Cộng hòa trong những năm gần đây. Những giáo điều mệt mỏi của quá khứ là không đủ cho một tương lai rực rỡ. Chúng ta phải nhìn về phía trước chứ không phải nhìn lại”, ông chia sẻ.

    Ông DeSantis, 44 tuổi, được đánh giá là "ngôi sao đang lên" của Đảng Cộng hòa, là đối thủ tiềm năng nhất của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nội bộ đảng này.

    Ông Trump gần đây đang dẫn đầu các kết quả thăm dò so với các ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa khác và giữ khoảng cách đáng kể với ông DeSantis đang ở vị trí thứ hai.

    Tuy nhiên, giới phân tích dự đoán tỷ lệ ủng hộ Thống đốc bang Florida có thể tăng vọt khi ông DeSantis trở thành ứng cử viên chính thức.

    Hiện ngoài ông Trump và ông DeSantis, đảng Cộng hòa đang có các ứng viên Tổng thống khác bao gồm: Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley, cựu Thống đốc bang Arkansas Asa Hutchinson, doanh nhân Vivek Ramaswamy, phát thanh viên Larry Elder, Thượng nghị sỹ bang South Carolina Tim Scott.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-doc-bang-florida-tuyen-bo-tranh-cu-tong-thong-my-thanh-doi-thu-cua-ong-donald-trump-a576476.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan