+Aa-
    Zalo

    Thống đốc Lê Minh Hưng: Bitcoin chưa được thừa nhận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tại Việt Nam, theo quy định pháp luật hiện hành thì tiền ảo bitcoin chưa được thừa nhận" - Thống đốc Lê Minh Hưng cho hay.

    "Tại Việt Nam, theo quy định pháp luật hiện hành thì tiền ảo bitcoin chưa được thừa nhận" - Thống đốc Lê Minh Hưng cho hay.

    Tại phiên chất vấn chiều ngày 16/11, đại biểu Lê Công Nhường (Bình Định) đề cập vấn đề, hiện tiền ảo Bitcoin và tiền điện tử đang trở thành chủ đề nóng.

    "Thống đốc có đồng ý đề xuất cho Đại học FPT thu học phí sinh viên nước bằng tiền Bitcoin, hay Công ty Cốc Cốc thu hút vốn đầu tư từ Đức bằng đồng tiền Bitcoin này", đại biểu Nhường đặt câu hỏi và cho rằng, nếu quản lý được thì đây là kênh thu hút vốn đầu tư rất lớn, bắt kịp công nghệ 4.0.

    Thống đốc Lê Minh Hưng. Ảnh: Thanh Niên

    Trả lời câu hỏi trên, Thống đốc Lê Minh Hưng cho rằng, đây là vấn đề các nước cũng đang nghiên cứu, một số nước thừa nhận nhưng một số nước thừa nhận nhưng có khuyến cáo, và có nước không thừa nhận.

    Với Việt Nam, theo quy định pháp luật hiện hành thì tiền ảo không được thừa nhận, việc coi tiền ảo có phải là một tài sản hay không đang có nhiều ý kiến khác nhau.

    Thống đốc cho biết thêm, NHNN sẽ phối hợp chặt chẽ với bộ tư pháp để có cơ sở quản lý bitcoin, nhất là trong xu thế như vậy thì cần phải có khuôn khổ phù hợp để quản lý các loại tài sản ảo hàng hóa. NHNN sẽ có trách nhiệm của mình sẽ phối hợp với bộ Tư pháp.

    "NHNN chưa nhận được đề xuất chi tiết của Đại học FPT liên quan đến thu học phí bằng Bitcoin. Khi nhận được thì NHNN sẽ hướng dẫn trong thẩm quyền. Nếu vượt thẩm quyền, cơ quan này sẽ tham vấn với các cơ quan liên quan để thống nhất và có hướng dẫn", ông Hưng nhận định

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-doc-le-minh-hung-bitcoin-chua-duoc-thua-nhan-a209645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan