+Aa-
    Zalo

    Thống đốc New York chính thức tuyên bố từ chức sau bê bối tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL Thống đốc bang New York (Mỹ) Andew Cuomo mới đây đã chính thức tuyên bố từ chức sau thời gian giữ im lặng về bê bối quấy rối tình dục gây chấn động.

    Ngày 10/8 (theo giờ Mỹ), Thống đốc bang New York (Mỹ) Andew Cuomo đã tuyên bố từ chức sau khi bị điều tra về các cáo buộc quấy rối tình dục 11 người, là những cựu nhân viên và nhân viên hiện tại làm việc tại bang. 

    Tuy nhiên, trong tuyên bố khi từ chức, ông Cuomo vẫn nhất quyết phủ nhận việc quấy rối tình dục trên. Cụ thể, Thống đốc New York cho biết: "Cách tốt nhất tôi có thể làm bây giờ là bước sang một bên để chính phủ trở lại quản lý bang".

    thong doc bang new york andrew cuomo1
    Thống đốc bang New York Andew Cuomo. Ảnh: AP

    Việc từ chức của ông sẽ có hiệu lực sau 2 tuần. Quyết định trên được đưa ra khoảng 1 tuần sau khi Tổng trưởng lý New York công bố kết quả điều tra, xác định hành vi thiếu đứng đắn của ông Cuomo với tổng cộng 11 phụ nữ. 

    Trong đó, các nhà điều tra xác nhận ông đã nhiều lần có những hành động đụng chạm cơ thể trái ý muốn của những phụ nữ này, đưa ra những nhận xét bóng gió về ngoại hình và đời sống tình dục của họ và tạo ra một môi trường làm việc "đầy rẫy sự sợ hãi và đe dọa".

    Lên tiếng về quyết định của Thống đốc Cuomo, Tổng thống Joe Biden nói: "Tôi tôn trọng quyết định của ông ấy". Đồng thời khẳng định những gì ông đã làm "thật đáng buồn".

    Được biết, hiện ông Cuomo vẫn đang đứng trước nguy cơ bị điều tra hình sự sau khi 1 trong số những người tố cáo ông đã nộp đơn khiếu nại về hình sự. Sự việc xảy ra vào thời điểm ông Cuomo đang nhận được sự tín nhiệm cao từ công chúng sau các biện pháp hiệu quả, kịp thời trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại New York trong năm 2020. 

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-doc-new-york-chinh-thuc-tuyen-bo-tu-chuc-sau-be-boi-tinh-duc-a509807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan