Thông đường ống thoát nước, người đàn ông khiến hàng xóm gặp chuyện hãi hùng


Chủ nhật, 12/02/2023 | 14:00


Cùng sự kiện

Người đàn ông sử dụng bột soda để thông đường ống thoát nước bị tắc, nào ngờ gây họa cho hàng xóm.

Chine Press đưa tin, cách đây ít ngày, sự việc xảy ra vào lúc tối muộn ở một căn hộ chung cư tại Kuala Lumpur (Malaysia). Hôm đó, người phụ nữ 32 tuổi bất ngờ nghe tiếng nổ lớn trong bếp nhà mình, sau đó là tiếng kêu lớn của các con. Chồng cô vội vàng chạy vào bếp xem thì phát hiện 2 đứa trẻ bị bỏng do nước chảy từ đường ống trên trần xuống.

Ngay lập tức, đôi vợ chồng đưa các con vào Bệnh viện Kuala Lumpur. Tại đây, bé trai 9 tuổi được xác nhận là bị bỏng hết da đầu và người nên cần nằm khoa chăm sóc đặc biệt. Cô em gái 7 tuổi chỉ bị bỏng ở chân phải, được cho về nhà sau khi điều trị.

Sau sự việc, người đàn ông sống ở cặn hộ tầng trên đã thú nhận với cảnh sát về nguyên nhân dẫn đến tai nạn. Hóa ra, người đàn ông muốn thông đường ống bồn rửa bị tắc nên đã đặt mua một túi bột soda qua mạng với giá 50 ringgit, rồi đổ xuống đường ống.

Chẳng ngờ, axit được cho là có trong bột soda đã tạo ra phản ứng hóa học khi tiếp xúc với nước. Khi chảy xuống đường ống của căn hộ phía dưới, dòng nước này gây nổ và khiến 2 đứa trẻ bị bỏng. Rất may, sức khỏe của các em hiện đều đã ổn định.

Cộng đồng mạng - Thông đường ống thoát nước, người đàn ông khiến hàng xóm gặp chuyện hãi hùng
Đường ống trên trần bị nổ làm nước bắn tung tóe khắp nơi. Ảnh: China Press

Theo chia sẻ, gói bột mà người đàn ông đặt mua được ghi là “bột soda”, không chắc đó có phải bột baking soda thường dùng để làm bánh, tẩy rửa hay không. Cảnh sát Kuala Lumpur đang điều tra xem bột mà người đàn ông mua là loại bột gì, hoặc có chất gì bên trong mà có thể gây nổ.

Trước đó, sự việc tương tự đã xảy ra trên đường Bucklet (Shaw, Anh) vào khoảng 11h ngày 26/6/2012. Người đàn ông tên Andrew Partington cắt nhầm đường ống dẫn gas nhà mình, gây ra vụ nổ kinh hoàng. Vụ nổ không chỉ khiến nhà Partington cùng nhiều ngôi nhà xung quanh nổ tung mà còn cướp đi sinh mạng của em bé 2 tuổi Jamie Heaton.

Được biết, Heaton là hàng xóm của Partington. Mọi người vô cùng yêu quý Heaton vì sự dễ thương của bé luôn khiến họ cảm thấy hạnh phúc. Khi vụ nổ xảy ra, cậu bé đang xem chương trình truyền hình cho trẻ em trong phòng khi mẹ bé – chị Michelle phơi đồ sau nhà. Người mẹ đã lật tung đống đổ nát nhưng không thể cứu được con trai.

Bản thân Partington cũng bị thương nghiêm trọng. Hầu tòa hôm 28/11/2012, người đàn ông thừa nhận tội ngộ sát và 8 cáo buộc khác do những thiệt hại hơn 1 triệu bảng Anh đối với những ngôi nhà hàng xóm trong vụ nổ.

Hàng xóm kể, tại thời điểm xảy ra sự việc, Partington và bạn gái Tanya Williams đang giận dỗi nhau sau một cuộc tranh cãi gay gắt. Williams muốn Partington kết hôn với cô nhưng họ lại cãi nhau hôm 25/6 và cô đưa con về nhà chị gái sống. Chị gái cho hay, Williams đã vô cùng đau khổ khi nhận tin về vụ nổ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-duong-ong-thoat-nuoc-nguoi-dan-ong-khien-hang-xom-gap-chuyen-hai-hung-a565547.html