+Aa-
    Zalo

    Thông gia đổ lỗi cho nhau sau cái chết của người vợ trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những ngày qua, người dân hai xã Cát Trù và Hiền Đa của huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) bàn tán xôn xao về việc chị Đào Thị Kim T. (SN 1987) uống thuốc sâu tự tử.

    (ĐSPL) - Những ngày qua, người dân hai xã Cát Trù và Hiền Đa của huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) bàn tán xôn xao về việc chị Đào Thị Kim T. (SN 1987) uống thuốc sâu tự tử.
    Xung quanh cái chết của T. có rất nhiều lời đồn đoán. Thương nhất vẫn là đứa trẻ mất mẹ khi mới hơn 10 tháng tuổi...
    Hai bên thông gia đổ lỗi cho nhau sau cái chết  của người vợ trẻ

    Từ nay, anh Năm sống cảnh gà trống nuôi con.

    Gói thuốc sâu cướp một mạng người
    Theo thông tin từ gia đình nạn nhân cung cấp, vào khoảng 10h30 ngày 10/6, một số người dân nghe tiếng kêu yếu ớt vọng ra từ nhà bà Đỗ Thị Hồng Th. (SN 1959) trú tại đội 3 xã Hiền Đa (Cẩm Khê - Phú Thọ). Khi tới nơi, người dân phát hiện chị Đào Thị Kim T. (SN 1987), con gái út bà Th. đang nằm co quắp trên giường, mắt trợn ngược, miệng sùi bọt mép, phòng nồng nặc mùi thuốc trừ sâu. Ngay lập tức, người dân đã đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Khê.
    Bà Phạm Thị Biên (56 tuổi, trú tại khu 2 xã Hiền Đa) cho biết, sau khi đưa chị T. đi viện, người nhà phát hiện một vỏ thuốc trừ sâu nhãn hiệu vô-pha-tốc được cài trên bẹ chuối ở ngay sau nhà. Chị T. đã tử vong vào chiều cùng ngày.
    Thấy trên cơ thể T. có một số vết thâm tím, nghi ngờ T. bị chồng hành hung nên hận chồng mà tự tử, chị Đào Thị Kim C. - chị gái T. đã báo sự việc lên Công an huyện Cẩm Khê.
    Nhận tin báo, Công an huyện Cẩm Khê đã mời cơ quan pháp y đến  khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị T., đồng thời anh Vũ Văn Năm (SN 1986), chồng chị T. cũng đã được mời lên cơ quan công an làm việc.
    Đến khoảng 20h cùng ngày, công việc khám nghiệm hoàn tất, cơ quan chức năng bàn giao thi thể cho gia đình mang về mai táng. Tuy nhiên lúc này, do anh Năm đang làm việc với công an huyện nên gia đình chồng nạn nhân từ chối mang thi thể chị T. về. Khoảng một tiếng sau, gia đình anh Năm đã phải làm đơn để “xin” cho anh Năm về lo ma chay cho vợ.
    Có mặt tại nơi giáp ranh giữa hai xã Hiền Đa và Cát Trù chục ngày sau sự việc, những lời đồn đoán về cái chết của chị T. là đề tài bàn tán của nhiều người dân. Hai bên nội ngoại thì đổ lỗi cho nhau, chỉ khổ cho đứa trẻ 10 tháng tuổi đang khóc ngặt vì thèm sữa mẹ...
    Hai bên thông gia đổ lỗi cho nhau sau cái chết  của người vợ trẻ
    Chị T. ra đi để lại đứa con hơn 10 tháng tuổi.
    Hận chồng mà tự tử?
    Trong căn nhà nhỏ nằm ở đội 3 xã Hiền Đa, trên mặt chị Đào Thị Kim C., chị gái nạn nhân lộ rõ vẻ đau khổ. Im lặng hồi lâu, chị C. mới lên tiếng trả lời những câu hỏi của PV. Chị C. cho biết, hai chị em chị chỉ có mẹ vì bố chị đã bỏ đi từ khi chị mới lên 3 tuổi. Mẹ chị sinh được tất cả bốn người con nhưng em thứ hai và thứ ba của chị đã mất sau khi chào đời được một thời gian. T. là em út và cũng là đứa em gái duy nhất của chị. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, T. đi bán quần áo thuê và làm giúp việc ở dưới Hà Nội. Sau đó T. quen  và yêu anh Năm, người xã dưới. Năm 2012, T. và Năm tổ chức lễ cưới, sau đó sinh được một bé gái đến nay mới được 10 tháng tuổi.
    Chị C. cho biết, do nhà chồng ở gần nhà mẹ đẻ, lại làm hàng mì nên chị thường xuyên ở nhà mẹ đẻ. Khoảng 7h sáng 10/6, chị thấy Năm chở vợ đến. Năm bắt vợ ngồi đằng trước hai tay vòng qua người, phía trước còn ôm thêm một bọc quần áo. Lên đến nơi, Năm có nói với bà Th. rằng trả chị T. lại cho gia đình dạy dỗ vì không nghe lời chồng. Thấy thế chị C. đã lớn tiếng trách mắng Năm. Sau đó Năm quay xe đi về nhà.
    Năm đi rồi chị C. và bà Th. quay ra hỏi chuyện T. vì sao lại bị chồng mang lên trả, T. nói rằng vì hai vợ chồng cãi nhau chuyện gặt hái nên Năm đuổi vợ về nhà mẹ đẻ, không cho nuôi con. Sau khi nghe chị T. kể lại đầu đuôi câu chuyện, mọi người góp ý rằng T. nên quay lại để đòi lại con vì cháu còn quá nhỏ. Nghe lời mẹ và chị, chị T. về nhà chồng, ẵm con lên nhà mẹ đẻ, tuy nhiên chưa đến nơi thì Năm phát hiện và giằng lại đứa trẻ. Sau đó Năm bế con về, còn T. về nhà mẹ đẻ và vào trong phòng nằm nghỉ. Tuy nhiên đến khoảng hơn 10h, mọi người hô hoán rằng T. đã tự tử bằng thuốc trừ sâu.
    Trao đổi với PV về lý do tại sao em gái mình lại quyên sinh, chị C. cho biết, qua trò chuyện với T., chị C. được biết, Năm nhiều lần đánh vợ. Khoảng một tháng trước, trong một lần đưa con gái vào bệnh viện điều trị, giữa Năm và T. có xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc. T. có lớn tiếng nói với chồng và bị anh này bạt tai giữa bệnh viện. Sau đó, khi con ra viện, T. đã về thẳng nhà mẹ đẻ ở, và hai mẹ con bế nhau đi Hải Phòng làm thuê. Một tháng sau, không hiểu vì lý do gì mà T. lại bồng con về nhà chồng.
    Cũng theo lời chị C., mới đây có lần Năm chơi bạc thua về nhà bắt T. đưa tiền. Vì không có tiền và cũng không muốn chồng tiếp tục đánh bạc nên T. không đưa. Vì chuyện này mà  T. đã bị Năm đánh đập. “Rất có thể buồn vì cách cư xử của chồng mà em tôi nó nghĩ dại”, chị C. cho biết. 
    Ấm ức do bị mẹ và chị mắng nhiếc?
    Cách nhà bà Th. khoảng gần một cây số là ngôi nhà nhỏ của anh Vũ Văn Năm ở đội 3 xã Cát Trù. Trong nhà, một ban thờ nhỏ vừa được đặt trang trọng để nhang khói cho người xấu số. Tiếp chuyện PV là anh Vũ Văn Long – anh chồng nạn nhân. Chia sẻ về cuộc sống của vợ chồng em trai, anh Long cho biết, hai vợ chồng Năm rất đoàn kết, chịu thương chịu khó làm ăn. Tuy hai người cũng có những lúc xô xát nhưng sau đó đều được giải quyết ổn thỏa.
    Trước một số thông tin về việc chị T. bị anh Năm đánh đập dẫn đến uất hận phải uống thuốc trừ sâu để quyên sinh, anh Long cho rằng không thể có chuyện đó. Theo anh Long, anh Năm là người rất thương yêu và nhường nhịn vợ. Năm thường xuyên giúp vợ làm việc nhà, sáng sớm còn giúp vợ chuẩn bị đồ và đẩy xe hàng cho vợ đi bán xôi ở gần chợ. “Chú Năm là người hiền lành tử tế, mọi người trong làng xã đều biết. Tuy nhiên cũng có một lần, chú ấy tát vợ giữa viện vì bị vợ nói về chuyện có 100.000 đồng mà lại đi đánh đề hết...”, anh Long kể.
    Hai bên thông gia đổ lỗi cho nhau sau cái chết  của người vợ trẻ
    Anh Long nói rằng T. quên sinh do nhà ngoại?
    Chia sẻ về nguyên nhân dẫn đến việc chị T. tự tử, anh Long cho biết, anh được em trai kể lại rằng sáng hôm đó, sau khi dậy nấu nướng cho bố chồng ăn, anh Năm nói với chị T. nhà có hơn hai sào lúa đến kỳ thu hoạch, do đang ngày mùa khó thuê người gặt hộ và giá công cao nên hai vợ chồng túc tắc gặt chắc một hai buổi là xong. Tuy nhiên, chị T. lại muốn thuê người để làm cho nhanh. Năm đã lớn tiếng quát: “Mày không làm thì tao làm”. Hai vợ chồng cãi vã, chị T. định bế con đi. Thấy vậy, Năm nói: “Mày đi đâu thì đi để con đấy cho tao”.
    Ngay sau đó, Năm chở chị T. về nhà mẹ đẻ “giao trả”. Một lúc sau, T. quay lại cho con ăn rồi bế con đi luôn, Năm đuổi theo và giằng lại được cháu bé. Mấy tiếng sau, gia đình nghe tin T. uống thuốc sâu tự tử tại nhà mẹ đẻ.
    “Theo tôi biết, sau khi bế con đi mà không được, T. về nhà và bị mẹ và chị gái nói: “Mày ngu, mày đâm đầu xuống sông chết mẹ mày đi?”. T. đã đi ra bờ sông rồi lại quay về. Khi chị C. đã về bên nhà chồng, bà Th. đi ra đồng thì ở nhà, T. uống thuốc trừ sâu tự tử. Tôi nghĩ rằng vì bị mẹ và chị nói nên T. nghĩ quẩn mới làm chuyện dại dột...”-  anh Long cho biết.
    Xung quanh cái chết của chị T. còn có những lời đồn đoán. Người thì cho rằng những người thân đã mất của chị T. “buồn” nên đã “đón” chị T. đi. Một người hàng xóm cho biết, trước đây, chị T. cũng đã tự tử bằng việc nhảy xuống hố nước nhưng do nước cạn nên không chết.
    ông Bùi Việt Hưng - Trưởng Công an xã Cát Trù cho biết, chị T. tuy lấy chồng về đây sống được gần hai năm nhưng vẫn chưa nhập hộ khẩu. Hai vợ chồng không có điều tiếng gì, tuy nhiên, theo nhiều người dân, thi thoảng chị T. có nổi “cơn hâm hấp”.
    Còn theo một lãnh đạo Công an huyện Cẩm Khê cho biết, bước đầu khám nghiệm tử thi, cơ quan công an nhận thấy không có dấu hiệu hình sự.                         
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-gia-do-loi-cho-nhau-sau-cai-chet-cua-nguoi-vo-tre-a40660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan