+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ về 2 thủ khoa khối A1 - B toàn quốc trong cùng một lớp ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Tự hào khi có 2 thủ khoa trong cùng một lớp, cô giáo Chủ nhiệm lớp 12A1, trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội vô cùng vui sướng, xúc động. Cô Chủ nhiệm đề cao ý thức tự học và có định hướng, mục tiêu rõ ràng của các học trò của mình.

    Một lớp học ở Hà Nội có 2 thủ khoa khối A1 - B toàn quốc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đó là lớp 12A1, trường THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội do cô Nguyễn Thùy Linh làm Chủ nhiệm.

    thong tin bat ngo ve 2 thu khoa khoi a1 b toan quoc trong cung mot lop o ha noi 1
    Tập thể lớp 12A1, Trường THPT Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội có 2 thủ khoa
    khối A1 - B toàn quốc.

    Đó là em Lò Hải Long, 29,8 điểm (10 điểm Toán, 10 điểm Lý và 9,8 điểm môn Tiếng Anh), thủ khoa khối A01 và em Nguyễn Đăng Khải, thủ khoa khối B với 29,35 điểm (Toán 9,6 điểm, Hóa 9,75 điểm và Sinh học 10 điểm).

    Chia sẻ về kết quả học tập xuất sắc của các con, cô Nguyễn Thùy Linh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: Các con rất nỗ lực trong quá trình học tập của bản thân, do vậy kết quả học tập của con cũng rất ấn tượng.

    Cô Thùy Linh cho biết, cả Hải Long và Đăng Khải có tư duy tự nhiên rất tốt, các con học đều các môn; các bạn đều có năng lực, ý thức tự học và học rất chắc chắn, chăm chỉ. Đặc biệt, các con không quá phụ thuộc việc học thêm mà các con có phương pháp tự học rất tốt, điều này cho thấy các con rất nỗ lực trong quá trình tự học của mình.

    Cô Linh tâm sự, khi nhận được tin học trò báo kết quả thi, cô vô cùng vui mừng, xúc động khi lớp mình chủ nhiệm có tới 2 học trò trở thành thủ khoa khối A01 và B toàn quốc năm 2022; song cô cũng đã dự đoán được phần nào kết quả như trên bởi khi các con đi thi thử, điểm số của các con luôn rất cao, đứng đầu trường.

    thong tin bat ngo ve 2 thu khoa khoi a1 b toan quoc trong cung mot lop o ha noi
    Cô Nguyễn Thùy Linh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng em Nguyễn Đăng Khải - thủ khoa toàn quốc khối B năm 2022. Ảnh: NVCC 

    Là cô giáo Chủ nhiệm, cô Linh cũng rất hy vọng các con sẽ đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi, dù vậy cô cũng không đặt áp lực các con phải đạt điểm cao mà cô luôn động viên các con hãy cố gắng hết sức. Cô Chủ nhiệm nói: “Nếu như đạt được điểm số như mong muốn thì có nghĩa là mình xứng đáng, còn nếu chưa đạt được đến ngưỡng đấy thì mình sẽ lựa chọn lại để đi tiếp mục tiêu của mình. Nhưng riêng đối với 2 bạn này thì các bạn đều có mục tiêu hết sức rõ ràng.”.

    Cô Thùy Linh nói tiếp, như bạn Hải Long, ngay từ đầu Hải Long có mục tiêu vào ngành máy tính của trường Bách Khoa. Còn Đăng Khải mặc dù đỗ chuyên Toán 1 và chuyên Anh, trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và đỗ THPT chuyên Sư phạm. Khải sau đó quyết định lựa chọn THPT chuyên Ngoại ngữ để nâng cao khả năng tiếng Anh và quyết tâm thi khối B. Ngoài mục tiêu rõ ràng, cả 2 bạn đều có ý thức tự học rất tốt.

    “Chính vì ngay từ đầu các bạn đã có mục tiêu, định hướng rõ ràng nên các cô chỉ động viên, khích lệ, là nguồn động lực để giúp các con hoàn thành mục tiêu của mình và định hướng cho các con có ý thức kết nối với bạn bè trong lớp để các con phát triển tốt hơn”, cô Thùy Linh chia sẻ.

    Không chỉ học tập tốt, cả Hải Long và Đăng Khải đều tích cực tham gia các hoạt động của lớp; cũng như tham gia các câu lạc bộ do nhà trường tổ chức, dù ở vai trò, vị trí nào các con cũng hoạt động rất tích cực. Ngoài việc học thì các con còn là nhân tố khuấy động các hoạt động của lớp, cả 2 bạn đều thông minh, dí dỏm, hài hước; sống rất tình cảm, khiêm tốn.

    Trong tâm trạng vui sướng, tự hào, cô Linh chia sẻ, với kết quả này các con rất xứng đáng với những nỗ lực, ý thức tự giác mà các con bỏ ra; không cần phải hỗ trợ học thêm nhiều. Các con xứng đáng là một tấm gương sáng trong học tập để cho các bạn khác noi theo.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-2-thu-khoa-khoi-a1-b-toan-quoc-trong-cung-mot-lop-o-ha-noi-a545620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan