+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ về "clip nhóm nữ du khách cởi áo chơi teambuilding trên bãi biển"

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm du khách là nhân viên, đại lý kinh doanh của một đại lý bán hàng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Sự việc diễn ra vào khoảng tháng 7/2020.
    thong tin bat ngo ve clip nhom nu du khach coi ao choi teambuilding tren bai bien

    Hình ảnh nữ du khách "thả rông" tham gia teambuilding tại Hạ Long được cắt từ clip trên mạng xã hội. Ảnh: MXH

    Liên quan đến clip nhóm du khách cởi áo tham gia teambuilding ở bãi biển Hạ Long, Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin riêng cho biết, nhóm du khách là nhân viên, đại lý kinh doanh của một đại lý bán hàng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp có nguồn gốc xuất xứ từ Hàn Quốc. Trong các ngày 25-26/7/2020, nhóm du khách tổ chức chương trình du lịch biển hè tại Hạ Long và tham gia chơi teambuilding ở bãi tắm thuộc Khu du lịch Bãi Cháy.

    Nhiều người sau khi phân tích kỹ hình ảnh trong đoạn video cho rằng đây là một sự cố trong quá trình chơi trò chơi, không phải nhóm nữ du khách cố tình cởi nội y để lộ vòng một ở nơi công cộng. Ngoài ra, tuyến đường đã hoàn thiện hiện nay cũng được ngăn cách với bãi tắm bởi vỉa hè rộng đến 7 m, ở giữa vỉa hè còn có dải cây xanh nên xe du lịch không thể đỗ sát bãi tắm như trong video.

    Liên quan đến vụ việc này, sáng 14/9, báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị chức năng, UBND các phường có liên quan và đơn vị quản lý, khai thác các bãi tắm công cộng trên địa bàn để tiến hành kiểm tra thực tế tại 3 bãi tắm: Công viên Đại Dương, Tuần Châu, Hòn Gai để xác minh làm rõ clip về nhóm phụ nữ để ngực trần chơi team building lan truyền trên mạng xã hội.

    Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế từng địa điểm và đối chiếu với các hình ảnh trong clip, hiện tại chưa xác định được địa điểm phù hợp với hình ảnh, clip đã đăng tải.

    Để có cơ sở xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật và đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn, UBND TP Hạ Long chỉ đạo Công an TP Hạ Long vào cuộc, phối hợp với các phòng, ban, đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin đã đăng tải trên mạng xã hội.

    Làm rõ nội dung hình ảnh, clip, qua đó làm rõ nguồn gốc clip, địa điểm tổ chức, đơn vị tổ chức và xác định những người tham gia chương trình team building; làm việc với admin đăng tải clip và nhóm người tổ chức chương trình team building, có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 15/9.

    Công văn yêu cầu chính quyền các phường có bãi tắm trên địa bàn tiếp tục rà soát thông tin, tăng cường quản lý nhà nước đối với các hoạt động diễn ra trên bãi tắm công cộng tại địa bàn quản lý.

    Sáng 13/9, trên mạng xã hội lan truyền đoạn hình ảnh ghi lại cảnh một nhóm du khách nữ chơi team building gây phản cảm được cho là tại bãi tắm trên địa bàn TP Hạ Long. Ngay trong ngày, các cơ quan chức năng của thành phố Hạ Long đã vào cuộc xác minh vụ việc.

    Hình ảnh nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội đã khiến dư luận bức xúc, lên án những hành vi phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

    Trao đổi trên Tiền Phong, Nhà nghiên cứu, TS. Nguyễn Tuấn Anh (Viện Nghiên cứu Thanh niên) cho rằng, hoạt động team building bản chất là gắn kết các thành viên của doanh nghiệp, tổ chức vậy nên các thành viên đều quan niệm “vui hết sức, chơi hết mình”. Tuy nhiên, mọi hành động cần theo khuôn khổ, chuẩn mực tại nơi công cộng, không gây ảnh hưởng tới người khác và không mang tới sự phản cảm cho xã hội.

    Những clip trò chơi team building phản cảm không chỉ ảnh hưởng đến dư luận xã hội mà chính những người trong clip, uy tín công ty doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

    “Những hình ảnh bị phát tán trên mạng sẽ gây ra sự bức xúc trong dư luận, đặc biệt là những nhân vật chính trong câu chuyện cũng phải chịu những ảnh hưởng nặng nề về tâm lý khi bị bàn tán, thậm chí bị chửi rủa, làm người nhà cảm thấy xấu hổ. Đồng thời, khi sự việc bị đưa lên truyền thông, báo chí, bị dư luận phản ứng thì uy tín của doanh nghiệp tổ chức hoạt động cũng bị ảnh hưởng rất nhiều”, TS. Nguyễn Anh Tuấn nói.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-clip-nhom-nu-du-khach-coi-ao-choi-teambuilding-tren-bai-bien-a551013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan