+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ về người tặng thiên nga thả hồ Gươm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông tặng thiên nga thả hồ Gươm từng bị phạt 60 triệu đồng về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên b

    Người đàn ông tặng thiên nga thả hồ Gươm từng bị phạt 60 triệu đồng về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ".

    Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Nhữ Giáp- người tặng 12 con thiên nga cho Hà Nội có xây dựng trang trại nuôi động vật hoang dã ở thôn 1B, xã Đông Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) và đặt tên: "Nông trang Vườn chim Việt).

    Ngày 25/8/2017, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49, Công an Hà Nội) phối hợp với một số đơn vị kiểm tra trang trại của ông Giáp và phát hiện 25 cá thể chim thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

    Đàn thiên nga ông Giáp tặng TP.Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong

    Tại thời điểm kiểm tra, ông Trần Nhữ Giáp không xuất trình được giấy tờ nguồn gốc và giấy phép nuôi nhốt theo quy định pháp luật. Cơ quan chức năng đã thu giữ số động vật này và bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội.

    Sau khi thực hiện giám định, cơ quan tố tụng huyện Thanh Trì đã khởi tố truy tố ông Trần Như Giáp tội danh trên. Đến ngày 15/12/2017, TAND huyện Thanh Trì tuyên phạt ông Giáp 60 triệu đồng về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ”.

    Được biết ông Giáp là người tặng 12 con thiên nga cho TP.Hà Nội. Vào chiều ngày 5/2, đàn thiên nga đã được thả ở hồ Gươm. Đây là dự án thử nghiệm của Công ty Thoát nước Hà Nội. Ngay sau khi hoàn thành việc nạo vét và bổ sung nước Hồ Gươm, đơn vị thả thử nghiệm thiên nga ở góc hồ và quây lưới nhằm tạo cảnh quan, điểm nhấn để du khách và người dân tham quan, chiêm ngưỡng.

    Tuy nhiên sau khi thả thiên nga xuống hồ Gươm đã gây tranh cãi trong các nhà khoa học. Ngay trong đêm 5/2, đàn thiên nga đã được chuyển sang hồ Thiền Quang.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-nguoi-tang-thien-nga-tha-ho-guom-a219078.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan