+Aa-
    Zalo

    Thông tin bất ngờ vụ Phó trưởng công an phường bị tố xông vào tiệm tóc đánh phụ nữ

    • DSPL
    ĐS&PL 2 ngày sau vụ việc, người tố cáo phát hiện Facebook của mình đã bị xoá, toàn bộ các video ghi lại cảnh Phó trưởng công an phường Sông Bằng đánh chị Kh. đã bị gỡ bỏ.

    Ngày 3/5, trao đổi trên Báo Lao Động, anh Hoàng Đỗ K. (tổ 1, phường Đề Thám, TP. Cao Bằng) - chủ tiệm cắt tóc nơi xảy ra vụ việc "công an phường bắt người vô cớ và đánh phụ nữ" - cho biết, ngay trong ngày 29/4 anh đã làm đơn tố cáo hành vi hung hãn và coi thường pháp luật của nhóm người được cho là công an phường Sông Bằng.

    Anh K. khẳng định: "Sáng 29/4, Công an phường Đề Thám (TP. Cao Bằng) có mời tôi lên làm bản tường trình vụ việc, xin cung cấp hình ảnh từ camera giám sát. Họ cũng xin tôi gỡ các video đã đăng trên mạng xã hội xuống nhưng tôi không gỡ".

    thong tin bat ngo vu pho truong cong an phuong bi to xong vao tiem toc danh phu nu 2
    Người mặc quần áo trắng được cho là Phó công an phường Sông Bằng. Ảnh: Cắt từ clip.

    Trao đổi với PV báo Lao động, anh K. cho biết, 2 ngày sau vụ việc, anh phát hiện facebook của mình đã bị xoá, toàn bộ các video ghi lại cảnh Phó trưởng công an phường Sông Bằng đánh chị Kh. đã bị gỡ bỏ.

    "Từ chiều 29/4 là Facebook của tôi bị xoá, trên mạng cũng không còn các video tôi đăng về vụ việc. Tôi thực sự lo lắng vì mình chỉ tố cáo những hành vi coi thường pháp luật.

    Trong suốt quá trình xảy ra vụ việc, tôi nhiều lần nói với nhóm người đó (Công an phường Sông Bằng) nhà mình có camera giám sát ghi lại hết vụ việc và đề nghị họ dừng tay. Nhưng bỏ ngoài tai, hành cộng của họ vẫn rất hung hãn", Báo Lao động dẫn lời anh K. cho biết.

    Trong diễn biến khác liên quan đến vụ việc, báo VietNamNet thông tin thêm, sáng 3/5, Công an tỉnh Cao Bằng có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phó Trưởng công an phường Sông Bằng sau khi xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh người này có hành vi đánh một phụ nữ.

    Sự việc xô xát trên xảy ra vào khuya 28/4. Các đơn vị chức năng đang tích cực vào cuộc để xác minh rõ nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm của những người liên quan.

    “Khi đoạn clip trên lan truyền trên mạng xã hội, sau khi tiếp nhận thông tin chúng tôi lập tức ra quyết định tạm đình chỉ công tác với Phó Trưởng công an phường Sông Bằng để xác minh”, VietNamNet dẫn lời Đại tá Vũ Hồng Quang - Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng nói - và cho biết “đây là sự việc đáng tiếc”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh tốt đẹp người chiến sĩ công an nhân dân.

    Theo Đại tá Quang, thời điểm xảy ra vụ việc trên, những cán bộ có mặt trong đoạn clip đang giải quyết việc cá nhân chứ không phải đang làm nhiệm vụ. Ban giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng thống nhất phương án phải “xử lý rất nghiêm túc” để làm gương trong toàn lực lượng. Vụ việc hiện nay được giao cho Công an TP Cao Bằng tập trung xác minh.

    “Chúng tôi kiên quyết không bao che, không dung túng, ai sai đến đâu thì phải chịu hình thức xử lý đến đó. Việc xử lý phải có tính răn đe, làm gương cho người khác. Cơ quan chức năng sẽ xem xét chi tiết, thận trọng các hành vi, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ kiên quyết xử lý đến cùng”, Đại tá Vũ Hồng Quang khẳng định.

    Trước đó, ngày 2/5, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh 2 người đàn ông mặc thường phục cùng một số người đàn ông mặc quần áo giống công an đi trên xe ôtô biển trắng dừng trước một quán cắt tóc tại phường Đề Thám (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

    Tại đây, một người mặc áo trắng và một người mặc quần áo giống công an lôi kéo, tát, quật ngã, yêu cầu một nam thanh niên (mặc áo vàng) ở quán cắt tóc lên ôtô nhưng bị một người phụ nữ (mặc quần áo nâu) ngăn cản.

    Trong lúc giằng co, người đàn ông mặc áo trắng tiếp tục tát thẳng mặt nam thanh niên mặc áo vàng và người phụ nữ mặc đồ nâu, sau đó người đàn ông mặc áo trắng tiếp tục đẩy mạnh khiến người phụ nữ này suýt ngã.

    Khi những người ở quán cắt tóc vào nhà, người đàn ông áo trắng tiếp tục đi theo và đánh người phụ nữ, bất chấp cảnh báo của những người ở quán cắt tóc rằng "nhà có camera".

    Vụ việc chỉ được dừng lại khi công an phường sở tại có mặt để giải quyết, người đàn ông hành hung cô gái và 2 người mặc quần áo giống công an mới chịu rời đi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-vu-pho-truong-cong-an-phuong-bi-to-xong-vao-tiem-toc-danh-phu-nu-a536303.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan