Ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên ở Hà Nội đã khỏi bệnh


Thứ 4, 26/01/2022 | 19:01


Cùng sự kiện

Trường hợp này đã được cách ly ngay tại khách sạn làm việc, không có nguy cơ lây cộng đồng và hiện đã khỏi bệnh.

Ngày 26/1, sở Y tế Hà Nội thông báo thành phố hiện ghi nhận 14 ca nhiễm biến thể Omicron gồm 13 trường hợp nhập cảnh và 1 người ngoài cộng đồng.

Tin trong nước - Ca nhiễm biến thể Omicron cộng đồng đầu tiên ở Hà Nội đã khỏi bệnh
Hà Nội ghi nhận 1 ca nhiễm Omicron trong cộng đồng. Ảnh minh họa

Theo sở Y tế Hà Nội, trường hợp này tiếp xúc với 13 người nhập cảnh trên, đã được cách ly ngay tại khách sạn làm việc, không có nguy cơ lây cộng đồng và hiện đã khỏi bệnh.

Cụ thể, bệnh nhân là nữ, sinh năm 1980 tại quận Đống Đa. Bệnh nhân là nhân viên vệ sinh buồng phòng tại khách sạn Grand Vista Hà Nội (là khách sạn thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định của thành phố).

Trong khoảng thời gian từ ngày 28/12/2021 đế 9/1/2022, bệnh nhân này làm việc tại khách sạn và có phục vụ cho các đoàn khách nhập cảnh cách ly tại khách sạn trong đó có 7 trường hợp nhiễm Omicron là khách nhập cảnh (do bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm và thông báo ngày 21/1/2022).

Bệnh nhân được cách ly tại khách sạn ngay trong quá trình làm việc, được xét nghiệm PCR định kỳ hàng tuần. Bệnh nhân có kết quả âm tính vào ngày 3/1 và dương tính vào ngày 9/1.

Bệnh nhân sau đó được cách ly điều trị tại khách sạn từ ngày 9-18/1, hiện đã khỏi bệnh.

Kết quả điều tra dịch tễ sơ bộ chưa phát hiện thêm người nhiễm thứ phát, toàn bộ nhân viên khách sạn và người nhà đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tích cực, chủ động trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, tiếp tục kiểm soát chặt người nhập cảnh, tăng cường giám sát phát hiện và đề phòng biến thể Omicron.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ca-nhiem-bien-the-omicron-cong-dong-dau-tien-o-ha-noi-a526918.html