+Aa-
    Zalo

    Thông tin chi tiết về bài thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2022

    ĐS&PL Bài thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra trong 270 phút, bao gồm 3 phần nội dung là bắt buộc, tự chọn một và tự chọn hai.

    Sáng 5/12, ĐH Bách khoa Hà Nội cùng 7 trường đại học ở khu vực phía Bắc tổ chức tư vấn online về tuyển sinh năm 2022. Trong buổi tư vấn, đại diện nhà trường đã có những chia sẻ về việc tổ chức kỳ thi và cấu trúc đề thi năm nay.

    diem moi trong ky thi danh gia tu duy cua dh bach khoa ha noi dspl
    Buổi tư vấn tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội và một số trường khu vực phía Bắc.

    Theo đó, năm 2022, bài thi đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ diễn ra trong 270 phút, bao gồm 3 phần nội dung là bắt buộc, tự chọn một và tự chọn hai.

    Ở phần thi bắt buộc, thí sinh sẽ dự thi môn Toán (90 phút) và Đọc hiểu (30 phút). Trong đó, phần Đọc hiểu được nhà trường thông báo sẽ có từ 3 đến 4 bài luận thuộc chủ đề kỹ thuật công nghệ với 35 đến 40 câu hỏi trắc nghiệm, chiếm 5 điểm trong bài thi đánh giá tư duy.

    Ở môn thi Toán, thí sinh sẽ phải trả lời 25 câu hỏi trắc nghiệm và tối đa 3 câu hỏi tự luận. Thang điểm dự kiến của môn thi này là 15. Chia sẻ trong buổi tư vấn tuyển sinh, PGS Nguyễn Phong Điền cho biết phần thi tự luận sẽ giúp các trường đại học đánh giá khả năng trình bày, phương pháp giải của thí sinh.

    Đối với phần tự chọn 1, nhà trường công bố môn thi là Khoa học Tự nhiên với điểm số tối đa là 10 (tính theo một đầu điểm). Tham gia môn thi mới này, thí sinh sẽ phải trả lời 45 câu hỏi thuộc kiến thức chương trình THPT ở các môn Vật lý, Hóa học và Sinh học. Thời gian làm bài của thí sinh là 90 phút.

    Phần tự chọn 2, thí sinh sẽ làm bài thi môn Tiếng Anh với thời gian là 60 phút, trả lời từ 60 đến 70 câu hỏi. Môn thi này chiếm 10 điểm trong tổng điểm bài thi đánh giá tư duy và thí sinh có thể quy đổi điểm từ chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS.

    Để thí sinh nắm vững cấu trúc, đánh giá mức độ đề thi và ôn tập, ĐH Bách khoa Hà Nội dự kiến không cung cấp đề minh họa, mà tổ chức 2 đợt thi thử trên hệ thống trực tuyến.

    Đợt thi thứ nhất dự kiến được tổ chức vào tháng 12/2021. Đợt thi thử thứ hai tổ chức vào tháng 1 năm 2022. Đại diện nhà trường cho biết mức độ của đề thi thử sẽ tương đương với đề thi chính thức.

    Trước đó, như đã đưa tin, trong mùa tuyển sinh đại học năm 2022, nhiều trường sẽ sử dụng điểm kỳ thi đánh giá tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì để xét tuyển.

    Các trường đại học sẽ tham gia và sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy để xét tuyển đại học năm 2022 bao gồm: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội; Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải; Trường ĐH Giao thông vận tải; Trường ĐH Mỏ - Địa chất; Trường ĐH Thăng Long; Trường ĐH Thủy lợi; Trường ĐH Xây dựng Hà Nội.

    Mới đây, các trường này đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác tham gia tổ chức và sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy do Trường ĐH Bách khoa Hà Nội chủ trì.

    Các trường sẽ có trách nhiệm trao đổi, phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tổ chức kỳ thi đánh giá tư duy và xét tuyển; cùng giải quyết những vướng mắc, bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện.

    Bên cạnh đó, các trường cùng phối hợp và hỗ trợ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội trong công tác xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá tư duy năm 2022.

    Năm 2021, kỳ thi kiểm tra tư duy của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã phải dừng vì dịch COVID-19. Toàn bộ chỉ tiêu của phương thức tuyển sinh này đã được chuyển cho phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-chi-tiet-ve-bai-thi-danh-gia-tu-duy-cua-dh-bach-khoa-ha-noi-nam-2022-a521426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan