+Aa-
    Zalo

    Thông tin chính thức về lễ tưởng niệm ca sĩ Phi Nhung

    ĐS&PL Lễ tưởng niệm ca sĩ Phi Nhung sẽ được tổ chức vào ngày 4/10 tới với một số yêu cầu đặc biệt.

    Thông tin về lễ tưởng niệm chính thức của ca sĩ Phi Nhung mới đây đã được chia sẻ. Theo đó, lễ cúng, viếng sẽ diễn ra vào 10h ngày 4/10 (tức ngày 28/8 âm lịch) ở Tu viện Khánh An.

    Khách đến viếng cần tuân thủ nghiêm túc quy tắc 5K nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Bên cạnh đó, khách đến viếng cần mặc trang phục kín đáo, lịch sự (màu trắng, đen, áo fans), xếp hàng theo thứ tự. Tang lễ cũng cấm việc chụp hình, livestream để đảm bảo độ trang nghiêm.

    thong tin chinh thuc ve le tuong niem ca si phi nhung
    Lễ cúng, viếng cố nghệ sĩ Phi Nhung sẽ diễn ra vào 10h ngày 4/10 (tức ngày 28/8 âm lịch) ở Tu viện Khánh An.

    Phi Nhung được biết đến là “giọng ca vàng” trong dòng nhạc trữ tình, dân ca. Cố nghệ sĩ thành danh ở thị trường hải ngoại nhưng vài năm trở lại đây, cô hoạt động chính ở làng giải trí trong nước. Bên cạnh ca hát, Phi Nhung còn tham gia các gameshow truyền hình với nhiều vai trò khác nhau. Tại TP.HCM, cô còn kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực chay.

    Trưa ngày 28/9, thông tin nữ ca sĩ qua đời tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sau thời gian chống chọi với COVID-19 khiến bạn bè và người hâm mộ bàng hoàng và thương xót. Nghệ sĩ Việt Hương đã được con gái ruột của Phi Nhung là Wendy Phạm ủy quyền lo hậu sự cho cố nghệ sĩ.

    Vào chiều ngày 1/10, người thân đã lập bàn thờ, làm lễ cầu siêu, tưởng nhớ cố nghệ sĩ tại nhà riêng. Một số đồng nghiệp gửi vòng hoa đến viếng nữ ca sĩ. Trong khi đó, ca sĩ Long Nhật tới nhà Phi Nhung để thăm viếng, thắp hương tiễn biệt người em thân thiết. Cảnh các con nuôi của Phi Nhung đội khăn tang trắng, quỳ bên di ảnh mẹ khiến nam ca sĩ không khỏi đau lòng.

    Tối ngày 1/10, anh Đỗ Quang Chí – quản lý truyền thông của Phi Nhung tiết lộ cô đã 2 lần có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước khi qua đời.

    "Trong hành trình chiến đấu với COVID-19, có lúc chị đã chiến thắng quật cường. Theo thông báo từ hồ sơ bệnh án do bác sĩ điều trị cho chị, chị đã 2 lần có kết quả âm tính SARS-CoV-2 vào ngày 14/9 và 22/9.

    Đó chính là lúc mà chúng tôi hồ hởi thông báo chị khoẻ hơn, kết quả điều trị tích cực hơn. Tận sâu trong trái tim mình, chúng tôi đã mong chờ ngày chị về nhà. Thậm chí, chúng tôi đã lo rằng, chị sẽ phải mất nhiều thời gian để tập hát lại, đi diễn lại. Vì di chứng để lại không hề đơn giản", anh Đỗ Quang Chí cho biết.

    Lễ tưởng niệm Cố nghệ sĩ - Phật tử Phi Nhung, Pháp danh Tịnh Bình do Ban Văn hoá Phật giáo TP.HCM cùng tang quyến và đồng nghiệp sẽ được tổ chức tại Tu viện Khánh An vào thứ hai, ngày 4/10/2021 (nhằm 28/8 Tân Sửu).

    Chương trình:

    + Tại Pháp đường Chánh Niệm:

    8 giờ 30: Khai kinh cúng Phật.

    9 giờ: Siêu tiến hương linh.

    10 giờ: Lễ viếng.

    17 giờ: Đồng nghiệp, Văn nghệ sĩ kính viếng.

    18 giờ: Lễ tưởng niệm chính thức tại Pháp đường Thấy và Biết (có chương trình riêng).

    20 giờ 30 kết thúc.

    Để đảm bảo việc giãn cách và các nguyên tắc phòng chống dịch bệnh theo quy định, Ban Tổ chức Tang lễ yêu cầu khách viếng: Thực hiện nghiêm qui tắc 5 K của Bộ Y tế; Người đã tiêm 2 mũi vắc xin (có giấy xác nhận); Trang phục kín đáo, lịch sự (màu trắng, đen, áo fans), xếp hàng theo thứ tự, không chụp hình, livestream.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-chinh-thuc-ve-le-tuong-niem-ca-si-phi-nhung-a515044.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan